Giám đốc điều hành Đặng Việt Dũng cho biết, trong năm nay công ty sẽ phát triển thêm ở một số thành phố lớn của Việt Nam, trước mắt có thể là Nha Trang, Đà Nẵng... Bên cạnh đó, trong quý III, hãng sẽ chấp nhận cho khách hàng thanh toán bằng tiền mặt do số lượng khách sử dụng thẻ tín dụng còn thấp.

Trước đó, Uber Ấn Độ cũng đã cho khởi động chương trình này tại thành phố Hyderabad và được khách hàng đón nhận. Sắp tới, Việt Nam là quốc gia thứ 2 áp dụng hình thức trên.

Cùng với việc bổ sung các ứng dụng, hãng này cho biết sẽ tìm kiếm cơ hội kinh doanh với các đơn vị khác như hỗ trợ giao thông công cộng, giao hàng, thực phẩm...

Uber hiện cung cấp dịch vụ tại 2 thành phố của Việt Nam là Hà Nội, TP HCM và vẫn tiếp tục vấp phải phản đối từ các hãng taxi truyền thống của Việt Nam với lý do công ty kinh doanh trái phép và thiếu an toàn cho hành khách

Theo thống kê của Uber tại thị trường Việt Nam, trung bình 5 giây có một người đặt xe thông qua ứng dụng của hãng, đưa hiệu suất sử dụng xe đạt 65%, cao hơn nhiều so với mức trung bình của thị trường là 30-40%. Tới nay, công ty này đã tạo ra 3.000 việc làm cho các tài xế và hứa hẹn nâng lên con số 10.000 trong vài năm tới. Tính đến tháng 6/2015, ứng dụng đã có ở 329 thành phố và 59 quốc gia trên thế giới và đang được định giá tới 50 tỷ USD.

Theo Thi Hà

VnExpress

Nguồn: VnExpress