Theo tin từ Tập đoàn Hoá Chất Việt Nam (Vinachem), ngày 30/6 vừa qua,Vinachem và Ngân hàng Phát triển Việt Nam, sở giao dịch I đã ký kết hợp đồng tín dụng đầu tư dự án khai thác và chế biến muối mỏ tại huyện Nongbok, tỉnh Khammouan, Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào và Thỏa thuận hợp tác hỗ trợ vốn tín dụng đầu tư các dự án của Tập đoàn.
Dự án khai thác và chế biến muối mỏ tại huyện Nongbok, tỉnh Khammouan, CHDCND Lào được Bộ Công Thương phê duyệt với tổng mức đầu tư 522,5 triệu USD.
Trong đó, vốn tự có của Vinachem là 104,5 triệu USD; Vốn vay ưu đãi VDB 113,1 triệu USD (2.426 tỷ đồng); Vốn vay thương mại có bảo lãnh của Chính phủ 261,2 triệu USD và vốn vay thương mại không có bảo lãnh 43,6 triệu USD.
Dự án Muối mỏ Kali tại Lào là một dự án đặc biệt quan trọng, cung cấp phân bón Kali cho Việt Nam thay thế hàng nhập khẩu (hiện đang phải nhập khẩu 100%). Dự án được ghi trong hiệp định hợp tác giữa chính phủ Việt Nam và Lào.
Trước hợp đồng vay vốn cho dự án này, Vinachem đã nhận được sự phối hợp và hợp tác, giúp đỡ của Ngân hàng Phát triển Việt Nam trong nhiều dự án lớn, trọng điểm của Tập đoàn như Dự án DAP Hải Phòng, Dự án Đạm Ninh Bình, Dự án cải tạo, mở rộng Nhà máy Đạm Hà Bắc, Dự án DAP số 2 Lào Cai...