Bên cạnh báo cáo Tồn kho quý, thì các số liệu về mùa vụ Ngô trong báo cáo Crop Progress cũng đang rất được quan tâm. Thời tiết trong cả tuần trước lẫn tuần này đều thuận lợi đối với việc nông dân đẩy nhanh thu hoạch ngô, vì thế nếu thông tin này được cụ thể bằng các con số thì giá ngô sẽ tiếp tục chịu sức ép lớn, nhất là khi các số liệu bán hàng mấy ngày gần đây không quá tích cực.

Ở hướng ngược lại, thời tiết được dự báo sẽ bất lợi đối với mùa vụ ngô tại các quốc gia Nam Mỹ vào cuối năm nay do ảnh hưởng bởi La Nina vẫn là thông tin hỗ trợ giá ngô không bị giảm sâu ở thời điểm hiện tại. Các dự báo mới nhất của Tổ chức BAGE cho thấy sản lượng ngô tại Argentina trong niên vụ tới sẽ giảm khoảng 1 triệu tấn, do nông dân giảm diện tích gieo trồng. Bên cạnh đấy, sản lượng ngô thế giới cũng được tổ chức IGC dự báo giảm 6 triệu tấn so với niên vụ trước.

Mặc dù nông dân Brazil cũng cùng những lo ngại về thời tiết giống như nông dân Argentina, tuy nhiên mức lợi nhuận lớn thu được trong niên vụ vừa rồi do đồng Real trượt giá mạnh khiến cho nông dân nước này không phải cân đối quá nhiều và vẫn có thể đẩy mạnh mở rộng diện tích.
Do đó, tác động từ thời tiết đối với mùa vụ ngô của Brazil được chờ đợi sẽ phản ánh trong các giai đoạn sau này. Trong tuần trước, việc đồng Dollar tăng đã tiếp tục tạo áp lực khiến Real trượt giá mạnh, qua đó cũng đẩy nhanh việc bán hàng của nông dân Brazil và tác động tiêu cực lên giá ngô trên sàn CBOT.

Nguồn: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)