Đây là thông tin tốt đối với các nhà sản xuất chip Hàn Quốc vốn đang thống trị thị trường này. Báo cáo trên dự kiến thị trường bộ nhớ truy cập ngẫu nhiên động (DRAM) sẽ tăng trưởng 41% trong năm 2021, mức cao thứ hai trong số 33 sản phẩm vi mạch tích hợp (IC), trong khi thị trường NAND flash dự kiến sẽ tăng trưởng 22%.
IC Insights cho rằng giá mỗi bit DRAM sẽ tiếp tục tăng trong nửa cuối năm nay do nguồn cung vẫn còn khan hiếm. Theo tổ chức này, giá mỗi bit NAND đã giảm 26% từ quý I/2020 đến quý I/2021, song giá sẽ ổn định trở lại trong quý II/2021 và dự kiến tăng trong hai quý còn lại của năm nay.
DRAM và NAND flash là hai mặt hàng xuất khẩu chip chủ chốt của Samsung Electronics Co. và SK hynix Inc - hai hãng sản xuất chip lớn nhất Hàn Quốc.
Theo số liệu từ TrendForce, Samsung dẫn đầu cả thị trường DRAM và NAND flash với thị phần lần lượt là 42% và 33,5% trong quý I/2021. Trong khi đó, SK hynix là nhà cung cấp DRAM lớn thứ hai thế giới với 29% thị phần và là nhà cung cấp NAND flash lớn thứ tư với 12,3% thị phần.
Ngoài ra, IC Insights dự báo thị trường vi mạch toàn cầu dự kiến sẽ tăng trưởng 24% trong năm 2021, cao hơn so với dự báo trước đó là tăng trưởng 19%, với ước tính doanh số bán tăng 21% và giá bán trung bình tăng 2%.

Nguồn: Trà My / BNEWS (Theo Yonhap)