Theo nội dung được công bố, ngày mai (21/8), sản phẩm sữa bột dành cho trẻ em mang thương hiệu Anka chính thức có mặt trên thị trường. Các sản phẩm sữa này đều được nhập khẩu nguyên lon từ châu Âu, thiết kế theo công thức riêng cho trẻ em Việt Nam trên hai công thức dinh dưỡng Geni-IQ126 và Grow.Up Max.


Bà Võ Thúy Anh, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Anova Milk cho biết, Công ty cam kết các sản phẩm sữa Anka Milk có mức giá thấp hơn từ 15 - 20% đối với sản phẩm cùng loại trên thị trường. Ví dụ, lon 400 gram sản phẩm phát triển toàn diện cho trẻ có giá 160.000 đồng/lon. Anka Milk cam kết duy trì ổn định giá sữa trong vòng 2 năm.

Cũng theo bà Anh, sản phẩm sữa Anka sẽ có mặt tại các hệ thống siêu thị lớn và 36 nhà phân phối toàn quốc, tập trung trên 2.000 sản phẩm sữa bột.

Ngoài ra, ông Nguyễn Hữu Liêm, Chủ tịch HĐQT Anova Milk khẳng định, trong 3 năm đầu tiên, Anka Mlik hướng tới thị phần 5%. Sau bước đi sữa bột, Anka Milk sẽ hướng tới các sản phẩm sữa nước, sữa chức năng.

Theo cam kết, Tập đoàn Nova Group đầu từ trên 50 triệu USD cho toàn bộ quy trình cung ứng từ khâu kiểm soát chất lượng trang trại xanh Anka Ireland đến khâu nghiên cứu công thức dinh dưỡng, sản xuất và vận chuyển, từ đó hình thành quy trình truy xuất nguồn gốc kép.

Cụ thể, bằng cách truy cập vào trang web ankamilk.com, người tiêu dùng gõ mã truy xuất nguồn gốc được in trên đáy lon  và kiểm tra được 7 nội dung thông tin, bao gồm (1) Nguồn gốc nguyên liệu; (2) Ngày thu hoạch sữa; (3) Ngày sản xuất sữa bột nguyên liệu; (4) Công thức dinh dưỡng; (5) Ngày sản xuất và đóng gói; (6) Kiểm tra chất lượng quốc tế và (7) Đăng ký chất lượng.

Theo bà Thúy Anh, việc truy xuất nguồn gốc còn khá mới mẻ với người tiêu dùng Việt Nam nhưng lại là xu hướng đã xuất hiện từ lâu trên thế giới trong ngành thực phẩm và ngành sữa. Người tiêu dùng có quyền được biết về xuất xứ sản phẩm, nguyên liệu, công nghệ, đường đi của sản phẩm chứ không chỉ gói gọn trong một số thông tin nghèo nàn như thành phần dinh dưỡng, ngày sản xuất, nhà sản xuất, cách bảo quản, pha chế…

Tập đoàn Nova Group phát triển 2 lĩnh vực gồm bất động sản và xây dựng chuỗi giá trị cung ứng thực phẩm sạch. Ở lĩnh vực bất động sản, Nova Group phát triển thương hiệu Novaland, vốn điều lệ 3.500 tỷ đồng và tổng tài sản ở mức 16.500 tỷ đồng.


Ở lĩnh vực xây dựng chuỗi cung ứng, Nova Group có thương hiệu Anova Corp gắn với thương hiệu Anka Milk, cung cấp các sản phẩm sữa dinh dưỡng.

Tập đoàn Kerry Group có trụ sở tại Ireland, chuyên cung cấp các sản phẩm dinh dưỡng, nguyên liệu và hương liệu cho ngành thực phẩm dinh dưỡng, nước giải khát và dược phẩm. Tập đoàn này có doanh thu hàng năm khoảng 5,8 tỷ Euro, cung cấp hơn 15.000 sản phẩm cho khách hàng tại hơn 140 quốc gia.


Khổng Chiêm