Giá quặng sắt giao tháng 5 trên Sàn giao dịch hàng hóa Đại Liên Trung Quốc giảm 0,58% xuống mức 935,5 CNY(tương đương 130,00 USD)/tấn. Trước đó trong phiên, hợp đồng này đạt 920,5 CNY/tấn, mức thấp nhất kể từ ngày 19/12.
Sự phục hồi kinh tế ở Trung Quốc yếu hơn nhiều so với dự kiến của nhiều nhà phân tích và nhà đầu tư, với cuộc khủng hoảng tài sản ngày càng sâu sắc, rủi ro giảm phát gia tăng và nhu cầu ảm đạm đã khiến triển vọng năm nay trở nên u ám, mặc dù đã đạt được mục tiêu chính thức là 5%.
Một nhà phân tích quặng sắt Trung Quốc yêu cầu giấu tên cho biết: “Đây giống một đợt điều chỉnh đi xuống hơn, mà chúng tôi dự đoán có thể sẽ kéo dài cho đến sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán”.
Quặng sắt được định giá quá cao do kỳ vọng về nhiều biện pháp kích thích hơn và dự trữ mạnh mẽ trước kỳ nghỉ lễ, điều đó không có nghĩa là giá quặng sẽ bắt đầu giảm tự do vì các yếu tố cơ bản không đến nỗi tệ.
Trong khi đó, giá quặng sắt chuẩn giao tháng 2 trên Sàn giao dịch Singapore cao hơn 1,41% lên mức 127,55 USD/tấn.
Một trong những nhà cung cấp quặng sắt hàng đầu, BHPBHP.AX đã báo cáo sản lượng quặng sắt trong quý hai giảm nhẹ 2,2%, phù hợp với dự báo của các nhà phân tích vì tuyến đường sắt này nối với trung tâm sản xuất trung tâm ở vùng Pilbara ở Australi.
Giá các nguyên liệu sản xuất thép khác trên DCE đều bị xáo trộn, trong đó than cốc tăng 0,11% trong khi than luyện cốc giảm 0,49%.
Giá thép chuẩn trên Sàn giao dịch Thượng Hải yếu hơn. Thép cây giảm 0,54%, thép cuộn cán nóng giảm 0,3%, thép thanh giảm 0,54% và thép không gỉ giảm 0,32%.

Nguồn: VINANET/VITIC/Reuters