Giá quặng sắt và thép giao ngay tăng ngày thứ hai (12/6), tăng trở lại trong mấy tuần gần đây, trong bối cảnh kỳ vọng về nhu cầu đối với kim loại này tăng mạnh mẽ, do lo ngại dư cung quặng sắt tại nước tiêu thụ hàng đầu thế giới tăng.
Giá thanh cốt thép tại Sở giao dịch kỳ hạn Thượng Hải tăng 1,4%, lên 3.033 NDT/tấn, tuần tăng mạnh nhất trong 3 tuần.
“Trong khi thị trường duy trì lo ngại về sự sụt giảm tài chính tại Trung Quốc đối với tăng trưởng kinh tế”, nhà phân tích ANZ cho biết.
Liu Xinwei, nhà phân tích thép tại công ty tư vấn Sublime Information Group Trung Quốc cho biết, nhu cầu từ lĩnh vực cơ sở hạ tầng và xây dựng tiếp tục hỗ trợ thị trường, ngay cả khi hoạt động sẽ chậm lại trong những tháng mùa hè.
“Thị trường thép vẫn được hậu thuẫn bởi lĩnh vực cơ sở hạ tầng và bất động sản, đặc biệt nhu cầu nhà ở tại các thành phố hạng 3 và hạng 4 tăng mạnh mẽ”, Liu cho biết.
Giá quặng sắt tại Sở giao dịch hàng hóa Đại Liên tăng 2%, lên 431,5 NDT (tương đương 62 USD)/tấn. Tuần trước, giá giảm tuần thứ 5 liên tiếp trong 6 tuần, sau khi chạm mức thấp nhất trong gần 1 năm.
Dự trữ nguyên liệu tại các cảng của Trung Quốc đạt 136,55 triệu tấn, gần mức cao nhất kể từ năm 2004, SteelHome cho biết.
Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn: Vinanet