Ông Mike McGlone, chuyên gia phân tích hàng hóa cao cấp của Bloomberg Intelligence, cho biết: "Năm 2021, chúng tôi nhận thấy xu hướng tăng giá của các kim loại công nghiệp, trong khi các kim loại quý lại quay đầu giảm…Tuy nhiên, xu hướng này có nguy cơ đảo ngược trong năm 2022".
Theo vị chuyên gia, các công cụ đầu tư hàng đầu của năm 2021 sẽ không phải là lựa chọn hoàn hảo cho năm 2022, khi nền kinh tế toàn cầu dần bình ổn trở lại sau 24 tháng đại dịch hoành hành.
"Nhôm và đồng tăng mạnh nhất trong năm 2021 là điều dễ hiểu, nhưng bước sang năm 2022, nền kinh tế sẽ trở lại bình thường hơn. Điều này sẽ tạo thêm áp lực cho các kim loại công nghiệp, trong khi tạo động lực cho vàng", ông McGlone nhấn mạnh.
"Nếu đồng và nhôm sụt giảm từ các mức đỉnh 10 năm, vàng có tiềm năng tăng cao hơn theo giá trái phiếu. Muốn là ngôi sao của năm 2022, giá đồng về cơ bản phải neo vững trên mốc 10.000 USD/tấn, nếu không vàng có thể chiếm sóng", ông McGlone lập luận.

Bloomberg Intelligence: Vàng sẽ chiếm sóng thị trường kim loại năm 2022 - Ảnh 2.

Ngoài ra, vị chuyên gia của Bloomberg Intelligence còn dự đoán trong năm 2022, vàng sẽ giao dịch vượt trội hơn bạc. "Bạc là một trong các kim loại quý hoạt động kém hiệu quả nhất trong năm 2021.... Do đó, trái với bạc, chúng tôi kỳ vọng rằng vàng sẽ làm nên chuyện trong năm 2022".
Hiện tại, vàng vẫn đang trong chu kỳ tăng giá sau khi chạm mức đỉnh lịch sử vào năm ngoái và bất chấp xu hướng lên xuống thất thường trong năm nay.
Ông McGlone cũng chia sẻ thêm rằng một trở ngại lớn đối với vàng chính là bitcoin. "Bitcoin có thể làm tổn hại sức hấp dẫn của vàng như cách vàng làm với bạc", chuyên gia Mike McGlone nhấn mạnh.

Nguồn: Yên Khê/Doanh Nghiệp Niêm Yết