Giá đồng tại London đã đảo ngược mức tăng trước đó do đà giảm của đồng usd chậm lại sau dữ liệu lạm phát của Mỹ và trong bối cảnh hy vọng về các biện pháp kích thích tiếp theo của Trung Quốc vẫn còn.
Giá đồng kỳ hạn giao 3 tháng trên Sàn giao dịch kim loại London (LME) đã giảm 0,3% xuống còn 8.370 USD/tấn.
Đồng, được sử dụng trong năng lượng và xây dựng, đang hướng tới tuần giảm thứ hai liên tiếp, chịu áp lực bởi sự phục hồi sau đại dịch ở quốc gia tiêu thụ kim loại hàng đầu Trung Quốc.
Dữ liệu cho thấy giảm phát trong giá tiêu dùng và giá tại cổng nhà máy ở Trung Quốc tiếp tục giảm, làm tăng thêm hy vọng rằng Bắc Kinh sẽ tăng cường kích thích chính sách.
"Hầu hết các kim loại công nghiệp vẫn phụ thuộc vào kích thích kinh tế từ Trung Quốc. Nếu Trung Quốc đưa ra các biện pháp kích thích, đặc biệt là đối với lĩnh vực bất động sản, điều này sẽ thúc đẩy nhu cầu kim loại và hỗ trợ giá cao hơn", nhà phân tích Ewa Manthey của ING cho biết.
"Trong thời gian tới, chúng tôi tin rằng giá kim loại cơ bản sẽ vẫn không ổn định do trọng tâm của thị trường sẽ tập trung vào bức tranh kinh tế vĩ mô lớn hơn, với sự tăng trưởng toàn cầu giảm sút đang đè nặng lên nhu cầu."
Chỉ số USD đã giảm 0,1%. Dữ liệu cho thấy giá tiêu dùng của Mỹ tăng nhẹ trong tháng 7 trong bối cảnh chi phí hàng hóa giảm, một xu hướng có thể thuyết phục Cục Dự trữ Liên bang giữ nguyên lãi suất vào tháng tới.
Đồng tiền của Mỹ yếu hơn làm cho các hàng hóa được định giá bằng USD trở nên hấp dẫn hơn đối với người mua nắm giữ các loại tiền tệ khác.
Giá kẽm giảm 1,2% xuống còn 2.450 USD do hàng tồn kho tại các kho hàng đã đăng ký với LME tạm dừng đà giảm trong tháng 8. Dự trữ có bảo hành đã tăng lên mức cao nhất trong ba tuần là 71.525 tấn.
Khoản chiết khấu đối với kẽm kỳ hạn giao ba tháng đã tăng lên mức cao vào đầu tháng 8, một dấu hiệu cho thấy nguồn cung ngắn hạn trong hệ thống sàn giao dịch London bị thắt chặt hơn. Phí bảo hiểm cuối cùng ở mức 27,5 USD so với 36,5 USD/tấn, mức cao nhất kể từ ngày 20/2.
Trên sàn giao dịch London, giá nhôm tăng 0,3% lên 2.202,5 USD/tấn và giá chì tăng 0,4% lên mức 2.135,5 USD/tấn trong khi giá thiếc giảm 1,5% xuống 26.855 USD/tấn và giá nikel giảm 0,6% xuống 20.425 USD/tấn.

Nguồn: VINANET/VITIC/Reuters