Mặc dù có ít thay đổi trên Sàn giao dịch hàng hóa Đại Liên, nhưng tiêu chuẩn nguyên liệu sản xuất thép của Trung Quốc cũng sẵn sàng ghi nhận một cột mốc hàng tuần tương tự, trước sự phục hồi theo mùa trong hoạt động xây dựng từ tháng 9 đến tháng 10.
Hợp đồng quặng sắt chuẩn giao tháng 9 trên Sàn giao dịch Singapore đã tăng 1,5% lên mức 113,60 USD/tấn, sau khi giảm 1,2% sau đợt tăng kéo dài 5 phiên. Nó đã tăng hơn 6% trong tuần này.
Trên sàn giao dịch Đại Liên, giá quặng sắt giao tháng 1 kết thúc phiên giao dịch buổi sáng tăng 0,1% lên mức 823 CNY(tương đương 112,93 USD)/tấn, sau khi dao động qua lại.
Dữ liệu tư vấn của SteelHome cho thấy quặng sắt giao ngay cũng tăng hơn 6% trong tuần này, giao dịch ở mức cao nhất trong 4 tuần là 116,50 USD/tấn.
Hỗ trợ cho quặng sắt vẫn được giữ nguyên mặc dù báo cáo tư vấn của Mysteel cho biết một số nhà máy ở trung tâm sản xuất thép của thành phố Đường Sơn Trung Quốc đã đình chỉ hoạt động thiêu kết trong một tuần kể từ ngày 24/8 theo yêu cầu để cải thiện chất lượng không khí.
Theo Bộ Công nghiệp, Trung Quốc đang đặt mục tiêu đạt được sự cân bằng cung cầu trên thị trường thép trong năm nay, ngay cả khi thị trường phải đối mặt với áp lực ngày càng tăng từ nền kinh tế đang suy thoái và những khó khăn trên thị trường bất động sản đang diễn ra.
Giá các nguyên liệu sản xuất thép khác trên sàn giao dịch Đại Liên giảm sau mức tăng gần đây, với giá than luyện cốc và than cốc lần lượt giảm 1,2% và 1%.
Giá thép tại Thượng Hải cũng giảm. Giá thép thanh và thép cuộn đều giảm 0,5%, giá thép thanh giảm 0,2% và thép không gỉ giảm 1,1%.
 

Nguồn: VINANET/VITIC/Reuters