Giá vàng trong nước giảm
Vào lúc 14h giá vàng Doji niêm yết tại Hà Nội ở mức mua vào 66,40 triệu đồng/lượng - bán ra 67 triệu đồng/lượng (không đổi so với cuối giờ chiều hôm qua ở cả 2 chiều mua bán).
Giá vàng Phú Quý - SJC niêm yết tại Hà Nội ở mức mua vào 66,40 triệu đồng/lượng - bán ra 67 triệu đồng/lượng (không đổi cả 2 chiều mua bán).
Giá vàng SJC của Công ty vàng bạc đá quý Sài gòn SJC tại Hà Nội mua vào 66,40 triệu đồng/lượng - bán ra 67,02 triệu đồng/lượng (giảm 50.000 đồng/lượng cả 2 chiều mua bán).
Giá vàng thế giới 1.990- 2.002 USD/ounce
Giá vàng thế giới ngày 11/4 giao dịch quanh ngưỡng 1.990 – 2.002 USD/ounce, giảm 13 USD/ounce so với hôm qua.
Theo giới phân tích, giá vàng hôm nay sụt giảm khi thị trường ngày càng tin tưởng tại cuộc họp chính sách tiền tệ diễn ra vào tháng 5/2023, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ tiếp tục tăng thêm lãi suất vì lạm phát ở Mỹ còn đứng ở mức cao. Theo đó, đồng USD đã tăng giá trên diện rộng, kéo giá vàng hôm nay của thế giới đi xuống.
Mặc dù chịu áp lực bởi dữ liệu việc làm, các chuyên gia cho rằng thị trường vàng vẫn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ từ các ngân hàng trung ương khi các quốc gia tiếp tục bổ sung vàng vào kho dự trữ của họ trong tháng 2. Cụ thể, theo Hội đồng Vàng Thế giới, dự trữ vàng toàn cầu đã tăng 52 tấn trong tháng 2. Đây là tháng tăng thứ 11 liên tiếp.
Trung Quốc vẫn là quốc gia chứng chiến nhu cầu mạnh với vàng khi dữ liệu mới nhất cho thấy Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc đã mua 18 tấn vàng vào tháng trước. Theo Krishan Gopau, nhà phân tích cấp cao về thị trường châu Âu, Trung Đông và châu Á, cho biết kể từ tháng 11, quốc gia này đã mua 120 tấn vàng, nâng tổng dự trữ vàng lên 2.068 tấn.
Các nhà phân tích lưu ý rằng Trung Quốc dự kiến sẽ tiếp tục tăng dự trữ vàng chính thức khi nước này xây dựng uy tín quốc tế đối với đồng nhân dân tệ.
Giám đốc Chiến lược đầu tư Quỹ hoán đổi danh mục Bob Minter của abrdn cho biết trong môi trường hiện tại, với sự hỗ trợ vững chắc trên thị trường, việc giá vàng đạt mức cao kỷ lục mới chỉ còn là vấn đề thời gian. Ông cũng nói thêm rằng với rất nhiều bất ổn đang gia tăng trên thị trường tài chính, việc nắm giữ vàng sẽ là một chính sách bảo hiểm tốt.
Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với Kitco News, chiến lược gia thị trường Paul Wong tại Sprott nói rằng xu hướng phi đô la hóa sẽ không sớm biến mất và đang cung cấp hỗ trợ dài hạn cho vàng. Ông lưu ý rằng các quốc gia phải có chiến lược khi họ đa dạng hóa các khoản nắm giữ của mình và không thể bán hết số USD mà họ đang nắm giữ. Ông nhấn mạnh rằng trong môi trường này vàng là lựa chọn duy nhất.
Người phụ trách nghiên cứu hàng hóa tại công ty tài chính Geojit Financial Services, Hareesh V, cho rằng giá vàng giảm do hoạt động chốt lời trước khả năng Fed tăng lãi suất sau khi báo cáo cho thấy tăng trưởng việc làm của Mỹ mạnh và đồng USD ổn định.
Xu hướng giá vàng: Ông Hareesh cho rằng triển vọng của giá vàng trong ngắn hạn vẫn tích cực nếu vẫn giữ được mức trên 1.920 USD/ounce.
Vàng là tài sản dự phòng trước lạm phát, nhưng lãi suất tăng làm tăng chi phí cơ hội cho việc nắm giữ tài sản không sinh lời này. Vào giữa tuần này, Mỹ sẽ công bố báo cáo lạm phát. Nếu chỉ số này tăng thì càng củng cố khả năng chắc chắn Fed tăng lãi suất, do đó, triển vọng giá vàng sẽ tiếp tục chiều hướng giảm.

Nguồn: Vinanet/VITIC