Giá vàng trong nước giảm
Vào lúc 10h sáng giá vàng Doji niêm yết tại Hà Nội ở mức mua vào 66,30 triệu đồng/lượng (giảm 50.000 đồng/lượng so với cuối tuần qua) - bán ra 66,90 triệu đồng/lượng (giảm 150.000 đồng/lượng).
Giá vàng Phú Quý - SJC niêm yết tại Hà Nội ở mức mua vào 66,30 triệu đồng/lượng (giảm 100.000 đồng/lượng) - bán ra 66,90 triệu đồng/lượng (giảm 150.000 đồng/lượng).
Giá vàng SJC của Công ty vàng bạc đá quý Sài gòn SJC tại Hà Nội mua vào 66,30 triệu đồng/lượng (giảm 10.000 đồng/lượng)- bán ra 66,92 triệu đồng/lượng (giảm 200.000 đồng/lượng).
Giá vàng thế giới 1.989 - 2.005 USD/ounce
Giá vàng thế giới sáng ngày 10/4 giao dịch quanh ngưỡng 1.989 - 2.005 USD/ounce, giảm 2 – 12 USD/ounce so với hôm qua.
Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng thế giới lúc 22h đêm qua ở mức 2.007,86 USD/ounce, giảm 12,79 USD tương đương 0,63%.
Giá vàng hôm nay giảm sau khi báo cáo bảng lương phi nông nghiệp tháng 3 được công bố. Theo Cục Thống kê Lao động, bất chấp lo ngại suy thoái kinh tế ngày càng tăng, thị trường lao động Mỹ vẫn khá kiên cường khi số lượng việc làm được tạo ra trong tháng 3 tăng tương đối phù hợp với kỳ vọng. Cụ thể, trong tháng trước, Mỹ đã tạo 236.000 việc làm. Con số hàng tháng này cao hơn một chút so với ước tính đồng thuận của thị trường là 230.000 việc làm. Cùng với đó, tỷ lệ thất nghiệp của Mỹ đã giảm xuống 3,5%, giảm so với dự báo của các nhà kinh tế là 3,6%. Báo cáo cũng lưu ý rằng áp lực tiền lương do lạm phát dường như đã được kiềm chế và tăng phù hợp với kỳ vọng. Tháng trước, tiền lương trung bình theo giờ đã tăng 0,3%.
Theo Giám đốc chiến lược tiền tệ Adam Button tại Forexlive.com, trong điều kiện thị trường có tính thanh khoản kém, đồng USD đã tăng cao hơn do phản ứng với báo cáo, điều này có thể sẽ tác động tiêu cực đến giá vàng.
Ngoài báo cáo việc làm, các nhà phân tích lưu ý rằng dữ liệu lạm phát được công bố trong tuần này cũng có thể cung cấp một số hỗ trợ cho đồng USD. Các nhà kinh tế đã nói rằng một thị trường việc làm mạnh mẽ và lạm phát cao liên tục có thể buộc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tiếp tục tăng lãi suất.
Ngày càng có nhiều kỳ vọng rằng chu kỳ thắt chặt của Fed đã kết thúc. Công cụ CME FedWatch cho thấy rằng các thị trường đang dự đoán khả năng 50/50 ngân hàng trung ương sẽ giữ nguyên lãi suất trong khoảng từ 4,75% đến 5%.
Trong khi một đợt tăng 25 điểm cơ bản khác vào tháng 5 sẽ tạo ra một cơn gió ngược cho vàng, nhiều nhà phân tích không coi đó là yếu tố thay đổi cuộc chơi đối với kim loại quý. Nhiều nhà phân tích lưu ý rằng trong môi trường này, các nhà đầu tư sẽ chỉ phải đợi thêm một thời gian nữa trước khi các mức cao kỷ lục được chinh phục trở lại.
Đồng giám đốc bảo hiểm rủi ro thương mại Sean Lusk tại Walsh Trading cho biết ngay cả khi vàng bị mua quá mức về mặt kỹ thuật ở mức hiện tại, thì nó vẫn được hỗ trợ vững chắc nhờ vai trò trú ẩn an toàn trong bối cảnh bất ổn trên thị trường.
Bất chấp triển vọng thận trọng trong ngắn hạn của các nhà phân tích Phố Wall, nhiều người cho rằng vàng vẫn là một lựa chọn mua vững chắc khi sự biến động tiếp tục thống trị thị trường tài chính.
Xu hướng giá vàng: Dự báo về xu hướng giá vàng, kết quả khảo sát vàng hàng tuần của Kitco News cho thấy các nhà đầu tư bán lẻ vẫn cực kỳ lạc quan về vàng với dự báo kim loại quý này sẽ kiểm tra mức kháng cự ngay dưới 2.050 USD/ounce. Trong khi đó, mặc dù tỏ ra thận trọng trong ngắn hạn, các nhà phân tích Phố Wall vẫn cho rằng vàng vẫn là một lựa chọn mua vững chắc khi bất ổn tiếp tục thống trị thị trường tài chính.
Trong số các nhà phân tích Phố Wall tham gia khảo sát vàng, có 50% lạc quan về giá vàng trong thời gian tới. Trong khi đó, có tới 2/3 số nhà đầu tư bán lẻ tham gia các cuộc thăm dò trực tuyến dự báo vàng sẽ tăng trong tuần tới.

Nguồn: Vinanet/VITIC