Giá vàng trong nước xu hướng giảm

Vào lúc 16h giá vàng SJC của Công ty vàng bạc đá quý Sài gòn SJC tại Hà Nội mua vào 56,20 triệu đồng/lượng - bán ra 56,92 triệu đồng/lượng (giảm 50.000 đồng/lượng so với cuối giờ chiều hôm qua ở cả 2 chiều mua bán).

Giá vàng  Doji niêm yết tại Hà Nội ở mức mua vào 56,15 triệu đồng/lượng (không đổi) - bán ra 57 triệu đồng/lượng (tăng 50.000 đồng/lượng).

Tập đoàn PNJ - SJC niêm yết giá vàng SJC tại Hà Nội ở mức mua vào 56,25 triệu đồng/lượng - bán ra 56,95 triệu đồng/lượng (không đổi ở cả 2 chiều mua bán).

Giá vàng Phú Quý - SJC niêm yết tại Hà Nội ở mức mua vào 56,30 triệu đồng/lượng  - bán ra 57 triệu đồng/lượng (không đổi cả 2 chiều mua bán).

Giá vàng chiều ngày 11/8/2021 trong nuớc và thế giới cùng giảm

Giá vàng thế giới 1.730 – 1.735 USD/ounce

Giá vàng thế gii ngày 11/8 giao dch quanh ngưỡng 1.730 – 1.735 USD/ounce, gim 3 USD/ounce so vi hôm qua.

Đêm qua, giá vàng thế gii dao đng theo hướng gim dn. Lúc 21h30 đêm qua theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới được giao dịch 1.725,2 USD/ounce, giảm 5,4 USD (0,31%). Giá cao nhất ghi nhận tới thời điểm này là 1.738,5 USD/ounce.

Phiên đêm qua không có nhiều thông tin được đưa ra thị trường. Trong số các thông tin ít ỏi từ một vài phát biểu của quan chức Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) là Loretta Mester và Charles Evans, giới đầu tư đang phân tích và tìm manh mối về thời gian và định hướng chính sách tiền tệ của Hoa Kỳ. Điều này đặc biệt quan trọng sau khi báo cáo rất tốt về việc làm Mỹ được công bố thứ Sáu tuần trước. Liên quan tới Fed, nhiều thông tin cũng cho biết, Chính quyền Biden ủng hộ việc tái bổ nhiệm Chủ tịch Fed Jerome Powell tiếp tục đảm nhận vi trí Chủ tịch Fed nhiệm kỳ thứ hai.

Tại châu Âu, một cuộc khảo sát tâm lý người tiêu dùng tại Đức cho thấy sự sụt giảm tháng thứ ba liên tiếp và chỉ số tâm lý người tiêu dùng tại nền kinh tế lớn nhất Châu Âu đã rơi xuống mức thấp nhất kể từ tháng 11 năm ngoái. Nguyên nhân của tình trạng này là do tỷ lệ nhiễm Covid ngày càng gia tăng làm tăng thêm lo ngại về khả năng thắt chặt các biện pháp kiềm chế đại dịch.

Đêm qua, chỉ số đô la Mỹ vững chắc hơn và đạt mức cao nhất trong ba tuần; Giá dầu thô kỳ hạn trên sàn Nymex nhích nhẹ lên quanh 67,50 USD/thùng và đang trong một đợt phục hồi sau khi bị bán mạnh trước đó gần đây. Trong khi đó, lợi tức trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm chuẩn của Mỹ tăng nhẹ lên 1,316%. Đồng USD và lợi tức trái phiếu Chính phủ Mỹ tăng đang tạo thêm trở ngại cho khả năng phục hồi của giá vàng. Về mặt kỹ thuật, xu hướng giảm giá trên thị trường vàng đang có lợi thế kỹ thuật tổng thể trong ngắn hạn.

Giá vàng trên thị trường thế giới giảm khi giới đầu tư bắt đầu cân nhắc đến rủi ro của dịch bệnh với số ca mắc mới Covid-19 và tử vong gia tăng mạnh với biến thể Delta áp đảo. Chủng Covid-19 mới đang gia tăng, buộc các nền kinh tế lớn một lần nữa phải đánh giá các biện pháp để ngăn chặn sự lây lan của virus. Trung Quốc và các khu vực khác của châu Á đang bị ảnh hưởng đặc biệt nặng nề. Sự gia tăng căng thẳng của biến thể Delta, nếu không sớm được ngăn chặn, có thể gây cản trở cho bất kỳ quan điểm nào của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) về việc hành động sớm hơn để điều chỉnh chương trình mua trái phiếu của họ (nới lỏng định lượng). Hội nghị chuyên đề của Fed Jackson Hole vào cuối tháng này có thể là tâm điểm kinh tế, thị trường của mùa Hè. Tuy nhiên, nêu vấn đề ở một góc độ khác, nhà phân tích Ole Hansen của Saxo Bank cho biết, thị trường vẫn có đủ sự không chắc chắn để hỗ trợ vàng như một phần của danh mục đầu tư đa dạng, nhưng những người mua tiềm năng đang đứng trước rào cản lo ngại về khả năng ngân hàng trung ương Mỹ sớm giảm thu mua tài sản.

"Nhu cầu vật chất bên ngoài châu Á cũng giảm nhẹ do sự gia tăng các ca mắc Covid-19. Vì vậy, sự kết hợp của nhiều rủi ro chỉ giữ cho thị trường ở thế phòng thủ ở thời điểm hiện tại và vàng cần phá vỡ ngưỡng 1.750 USD/ounce và 1.760 USD/ounce để tăng cao hơn", ông Hansen nói thêm.

Về mặt kỹ thuật, giá vàng kỳ hạn tháng 10 có lợi thế kỹ thuật tổng thể trong ngắn hạn trong bối cảnh giá giảm mạnh gần đây. Mục tiêu tăng giá tiếp theo của Bulls là tạo ra mức đóng cửa trên mức kháng cự vững chắc tại 1.800 USD/ounce.

Mục tiêu giá giảm trong ngắn hạn tiếp theo là đẩy giá tương lai xuống dưới mức hỗ trợ kỹ thuật vững chắc ở mức thấp nhất trong tuần này là 1.676,4 USD/ounce. Mức kháng cự đầu tiên được nhìn thấy là 1.750 USD/ounce và sau đó là mức cao nhất của tuần này là 1.763 USD/ounce. Mức hỗ trợ đầu tiên được nhìn thấy là 1.725 USD/ounce và sau đó là 1.700 USD/ounce.

Theo ý kiến chuyên gia Ted Oakley, người sáng lập và đối tác của Oxbow Advisors, mặc dù một đợt điều chỉnh lớn không sắp xảy ra sớm, nhưng các nhà đầu tư vẫn nên theo dõi một số dấu hiệu cảnh báo. “Nó không có nghĩa là nó phải phá vỡ thị trường vào ngày mai, nó chỉ có nghĩa là nếu bạn biết những con số, bạn đang ở thời điểm mà mọi thứ rất đắt đỏ và tôi sẽ nói điều gì sẽ xảy ra là… một trong hai cách."

"Hoặc chúng tôi đi vào phần nào chậm lại sau khi bùng nổ lần đầu tiên của Covid thấp, hoặc bạn rơi vào tình huống lạm phát quay trở lại và họ chưa sẵn sàng cho điều đó”, Oakley nói

Trong tuần này, các nhà đầu tư chờ số liệu lạm phát danh nghĩa tại Mỹ để một lần nữa xác định lộ trình chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Chủ tịch Fed Atlanta Raphael Bostic nói Mỹ nên vượt qua đại dịch Covid-19 thật tốt trước khi ngân hàng trung ương tăng lãi suất.

Nguồn: VITIC