Giá vàng trong nước tăng nhẹ
Vào lúc 15h, giá vàng Doji niêm yết tại Hà Nội ở mức mua vào 65,75 triệu đồng/lượng - bán ra 66,55 triệu đồng/lượng (tăng 50.000 đồng/lượng so với cuối giờ chiều hôm qua cả 2 chiều mua bán).
Giá vàng Phú Quý - SJC niêm yết tại Hà Nội ở mức mua vào 65,80 triệu đồng/lượng - bán ra 66,60 triệu đồng/lượng (không đổi cả 2 chiều mua bán).
Giá vàng SJC của Công ty vàng bạc đá quý Sài gòn SJC tại Hà Nội mua vào 65,90 triệu đồng/lượng - bán ra 66,72 triệu đồng/lượng (tăng 150.000 đồng/lượng cả 2 chiều mua bán).
Giá vàng thế giới 1.730 – 1.740 USD/ounce
Giá vàng thế giới ngày 30/8 giao dịch quanh ngưỡng 1.730 – 1.740 USD/ounce, tăng 5 - 8 USD/ounce so với hôm qua.
Giá vàng hôm nay phục hồi nhẹ trong bối cảnh Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) duy trì lập trường chính sách tiền tệ cứng rắn. Các nhà phân tích cho rằng vàng sẽ đối mặt với những sóng gió hơn nữa sau bình luận từ Chủ tịch Fed Jerome Powell trong bài phát biểu được mong đợi nhiều của ông tại hội nghị chuyên đề của ngân hàng trung ương ở Jackson Hole, Wyoming.
Mặc dù Powell không tỏ ra căng thẳng trong bài phát biểu, nhưng ông lưu ý rằng lãi suất cần tăng cao hơn vì lạm phát vẫn là mối đe dọa lớn nhất đối với nền kinh tế. Ông nói thêm, lãi suất có thể ở mức cao hơn trong thời gian dài để đảm bảo lạm phát duy trì ở mức gần mục tiêu 2%.
Phillip Streible, chiến lược gia thị trường trưởng tại Blue Line Futures, cho biết vàng có thể khó phục hồi khi lãi suất tiếp tục tăng. Tuy nhiên, các nhà phân tích khác cho rằng áp lực lạm phát giảm có thể thúc đẩy thị trường định giá trong các động thái ít tích cực hơn từ Fed, điều này sẽ làm suy yếu đồng USD và được lợi cho giá vàng.
Giá vàng thế giới đang hướng đến mức tăng tiếp theo đạt mức kháng cự tại 1.800 USD. Mục tiêu giảm giá trong ngắn hạn là đẩy giá vàng tương lai xuống dưới mức hỗ trợ kỹ thuật vững chắc 1.686,30 USD với mức kháng cự đầu tiên là 1.750 USD.
Sau bài phát biểu của Chủ tịch Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) Powell tại Hội nghị thường niên Jackson Hole hôm thứ Sáu tuần trước, quan điểm kịch bản về một chính sách tiền tệ “diều hâu” giữ nguyên. Công cụ đo lường FedWatch cho thấy có 70% khả năng Fed sẽ tăng lãi suất huy động thêm 0,75% tại cuộc họp chính sách tháng 9 diễn ra vào hai ngày 20 và 21/9. Cuối tuần này sẽ có thêm dữ liệu kinh tế quan trọng để Fed cân nhắc về quyết định lãi suất là báo cáo việc làm tháng 8. Số lượng việc lam phi nông nghiệp chủ chốt được dự báo sẽ tăng lên 325.000 việc làm trong tháng 8, thấp hơn so với mức tăng 528.000 việc làm trong tháng 7.
Nhận định xu hướng: Đêm qua, giá dầu thô Nymex tiếp tục tăng lên quanh 95,80 USD/thùng. Trong khi đó, lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm cũng tăng lên 3,121%. Tuy nhiên, lợi suất trái phiếu kỳ hạn 2 năm của Mỹ cũng đang ở mức cao hơn với 3,47%, giữ cho đường cong lợi suất trái phiếu chính phủ nước này tiếp tục đảo ngược và ám chỉ về một cuộc suy thoái kinh tế Mỹ / toàn cầu sắp xảy ra.
Về mặt kỹ thuật, giá vàng kỳ hạn tháng 10 đã chạm mức thấp nhất trong 4 tuần, xu hướng giảm tiếp tục duy trì lợi thế kỹ thuật tổng thể trong ngắn hạn. Mục tiêu tăng giá tiếp theo là tạo ra mức đóng cửa trên ngưỡng kháng cự vững chắc 1.800 USD/ounce. Mục tiêu giá giảm trong ngắn hạn tiếp theo là đẩy giá vàng xuống dưới mức hỗ trợ kỹ thuật vững chắc và cũng là mức thấp nhất trong tháng 7 là 1.686,30 USD/ounce.
 

Nguồn: Vinanet/VITIC