Giá vàng trong nước tăng
Vào lúc 16h giá vàng SJC của Công ty vàng bạc đá quý Sài gòn SJC tại Hà Nội mua vào 56,65 triệu đồng/lượng - bán ra 57,37 triệu đồng/lượng (tăng 50.000 đồng/lượng so với cuối giờ chiều hôm qua ở cả 2 chiều mua bán).
Giá vàng Doji niêm yết tại Hà Nội ở mức mua vào 56,45 triệu đồng/lượng - bán ra 57,90 triệu đồng/lượng (không đổi ở cả 2 chiều mua bán).
Tập đoàn PNJ - SJC niêm yết giá vàng SJC tại Hà Nội ở mức mua vào 56,70 triệu đồng/lượng (tăng 100.000 đồng/lượng) - bán ra 57,35 triệu đồng/lượng (tăng 50.000 đồng/lượng).
Giá vàng Phú Quý - SJC niêm yết tại Hà Nội ở mức mua vào 56,70 triệu đồng/lượng - bán ra 57,50 triệu đồng/lượng (tăng 100.000 đồng/lượng cả 2 chiều mua bán).
Giá vàng chiều ngày 4/8/2021 trong nước và thế giới cùng tăng
Giá vàng thế giới 1.812– 1.816 USD/ounce
Giá vàng thế giới hôm nay giao dịch quanh ngưỡng 1.812 – 1.816 USD/ounce, tăng 3 - 5 USD/ounce so với hôm qua.
Giá vàng trên thị trường quốc tế tăng nhẹ khi giới đầu tư đang chờ đợi báo cáo việc làm phi nông nghiệp của Mỹ để có cơ sở đánh giá “sức khoẻ” nền kinh tế số 1 thế giới. Theo giới phân tích, nếu báo cáo việc làm Mỹ tiếp tục duy trì mức tăng từ 800 ngàn đến 1 triệu như dự kiến, rất có thể Cục dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ lên kế hoạch siết van bơm tiền vào nền kinh tế.
Trên Kitco, đại diện Ngân hàng Saxo Bank cho rằng, vàng đang tìm xu hướng. Nếu vượt lên trên ngưỡng 1.835 USD/ounce, sức mua sẽ trở lại. Nhưng để tới thời điểm đó, thị trường sẽ chứng kiến một khoảng thời gian biến động thận trọng trong ngắn hạn.
Giới đầu tư hiện chờ thông tin về số lao động phi nông nghiệp của Mỹ trong tháng 7, dự kiến sẽ được công bố vào thứ Sáu. Fed được kỳ vọng bắt đầu giảm hỗ trợ nền kinh tế bắt đầu từ tháng 10 nếu trong 2 tháng tới ghi nhận tăng 800.000 đến 1 triệu việc làm.
Hiện, giá vàng đang diễn biến khá cầm chừng dù lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ giảm mạnh và USD đi xuống. Việc các quỹ bán vàng cũng ảnh hưởng tiêu cực tới mặt hàng kim loại quý này trong ngắn hạn. Trong phiên đầu tuần, quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust đã bán ra 0,2% lượng vàng nắm giữ, giảm tổng lượng vàng nắm giữ xuống 1029,71 tấn.
Phân tích tình hình trong giai đoạn hiện nay, chuyên gia Todd Horwitz - Chiến lược gia thị trường của BubbaTrading, người có thâm niên 36 năm trên sàn giao dịch Chicago cho rằng, thời điểm hiện tại không dành cho những nhà đầu tư "yếu tim". "Hãy nhớ rằng, thị trường đang trong những ngày Hè, có nghĩa là không có khối lượng, không có giao dịch, nhưng các động thái mới có khả năng xuất hiện bất cứ lúc nào. Những động thái đó có thể kéo dài một thời gian ngắn trước khi có sự đảo chiều. Một số dự báo vàng có thể giảm xuống 1.790 USD/ounce, mức thấp nhất của tháng trước, trước khi tăng trở lại. Về mặt kỹ thuật, giá vàng có thể đang hình thành mô hình đỉnh kép sau khi không thể phá vỡ ngưỡng kháng cự 1.835 sau hai lần thử trước đó.
Ông Nguyễn Thế Hùng, chuyên gia từ Hiệp hội kinh doanh vàng phân tích, trong vòng 1 tháng qua, giá vàng xuống thấp nhất ở mức 1.790 USD/ounce và đây được coi là đáy. Hiện giá vàng đang ở quanh mức 1.800 USD/ounce. Như vậy, giá vàng không có khả năng xuống nữa và có thể lên tới 1.855 USD/ounce trong tháng này, nhiều tháng nay, vàng thế giới không có sự tăng đột biến bởi nhà đầu tư lo sợ kinh tế các nước phát triển chậm lại do lây nhiễm biến thể mới của dịch Covid-19. Ngoài ra, năm nay các quỹ vàng trên thế giới bán vàng ra để mua chứng khoán. Tuy nhiên, Trung Quốc, Ấn Độ có nhu cầu mua vàng vật chất nhiều cuối năm nên vàng có khả năng giữ giá ở mức cao và lên 1.900 USD/ounce vào cuối năm. Hiện, giá vàng trong nước hầu như không giao dịch bởi trong thời gian giãn cách. Các công ty kinh doanh vàng niêm yết dựa theo giá vàng thế giới. Thời gian tới, nếu giá quốc tế tăng, giá Việt Nam sẽ tăng nhanh, khi giá thế giới lên mức 1.900 USD/ounce, giá vàng trong nước sẽ tăng lên mức hơn 60 triệu đồng/lượng.
Hiện, giá chênh lệnh vàng trong nước và thế giới lên tới hơn 6 triệu đồng/lượng nên nhà đầu tư vẫn e ngại. Nhưng hiện đang có tâm lý nhà đầu tư chuyển sang vàng là có bởi hiện nay chứng khoán xuống và không còn hấp dẫn, bất động sản qua các cơn sốt.

Nguồn: VITIC