Kết thúc phiên giao dịch 4/5, giá vàng giao ngay tăng 0,1% lên 1.811,38 USD/ounce; vàng kỳ hạn tương lai vững ở 1.814,50 USD.
Gia vang hom nay 5/8 tang

Cập nhật giá vàng kỳ hạn thế giới

Đầu phiên cùng ngày, có lúc giá tăng 1% sau khi dữ liệu việc làm của Mỹ thấp hơn dự kiến. Song bù lại cho dữ liệu việc làm là chỉ số hoạt động PMI phi sản xuất, do Viện Quản lý Cung ứng công bố, tháng 7 đã đạt mức cao nhất trong lịch sử.

Giá vàng trong nước sáng 5/8:

Tập đoàn vàng bạc đá quý Doji, niêm yết vàng miếng ở mức 56,45 – 57,9 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giữ nguyên cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên giao dịch trước đó.
Công ty Phú Quý niêm yết vàng miếng SJC ở mức giá 56,67 – 57,5 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng nhẹ 10.000 đồng/lượng ở hai chiều mua vào, bán ra so với phiên giao dịch hôm qua. Nhẫn tròn trơn 999.9 vẫn ở mức 51 – 52 triệu đồng/lượng.
Bob Haberkorn, chiến lược gia thị trường cấp cao của RJO cho biết: "Do Fed cho biết họ sẽ xem xét dữ liệu kinh tế vào tháng 9 hoặc tháng 11 để tính tới việc cắt giảm mua tài sản, những dữ liệu mạnh mẽ như PMI sẽ là ơ sở để họ bắt đầu cắt giảm".
Quan điểm rằng Fed sắp giảm dần việc mua tài sản càng được củng cố bởi những lời bình luận từ Phó Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ, Richard Clarida, cho thấy ngân hàng trung ương nước này có thể bắt đầu cắt giảm mua trái phiếu vào cuối năm nay.
Lợi suất trái phiếu Mỹ kỳ hạn 10 năm lập tức tăng khỏi mức thấp sau bình luận của Clarida, làm giảm sự hấp dẫn của vàng thỏi – vốn không có lợi suất. Đồng USD hồi phục cũng làm giảm sức hấp dẫn của vàng.
Suki Cooper, nhà phân tích của Standard Chartered, cho biết: “Trong khi lợi suất thực âm vẫn là động lực liên quan đến giá vàng, trong thời gian tới, nhu cầu trú ẩn an toàn và sức mạnh của đồng đô la sẽ tạo ra tín hiệu cho giao dịch kim loại này”.
Tuy nhiên, nhu cầu vàng vật chất tăng đã giúp giảm nguy cơ giảm giá vàng, mạc dù nhu cầu vẫn chưa hồi phục về mức trước Covid-19.
Trọng tâm thị trường hiện chuyển sang báo cáo về số liệu việc làm trong lĩnh vực phi nông nghiệp của Mỹ, sẽ được công bố vào thứ Sáu (6/8), theo đó các nhà kinh tế trong một cuộc thăm dò của Reuters dự báo sẽ tăng 926.000 việc làm. 

Nguồn: VITIC / Reuters