Kết thúc phiên này, giá vàng giao ngay giảm 0,2% xuống 1.822,86 USD/ounce. Trong phiên liền trước (thứ Sáu, 3/9), giá vàng giao ngay đạt 1.833,80 USD/ounce, mức cao nhất trong vòng 2,5 tháng. Vàng giao sau phiên này giảm 0,5% xuống 1.825,10 USD.
gia vang hom nay 7/9
Cập nhật giá vàng kỳ hạn tương lai trên sàn New York
Chỉ số USD tăng lên so với các tiền tệ đối tác chủ chốt khác làm giảm sức hấp dẫn của vàng đối với những người nắm giữ các tiền tệ khác.
Dữ liệu của Bộ Lao động Mỹ hôm 3/9 cho thấy số việc làm mới trong lĩnh vực phi nông nghiệp của Mỹ tháng 8 tăng 235.000 so vưới tháng trước, thấp hơn rất nhiều so với dự đoán của các nhà phân tích là 728.000.
Carlo Alberto De Casa, nhà phân tích thị trường thuộc Kinesis, cho biết: “Sau khi dữ liệu về lao động khiến thị trường thất vọng, các nhà đầu tư cho rằng ông Jerome Powell (chủ tịch Fed) có ít cơ sở để bắt đầu giảm dần (các chương trình kích thích kinh tế”.
Giá vàng trong nước chiều 6/9:
Giá vàng SJC tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - chi nhánh Hà Nội được niêm yết ở mức 56,75-57,47 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).
Giá vàng SJC của Tập đoàn Phú Quý đang ở mức 56,70-57,70 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).
Tập đoàn DOJI, giá vàng niêm yết ở mức 56,60-57,60 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). 
Theo nhà phân tích De Casa: “Việc giảm dần có thể chỉ bắt đầu vào tháng 12 và đây là những yếu tố hỗ trợ cho giá vàng”. Theo ông, giá vàng sẽ duy trì trên mức 1.800 USD/ounce.
Chủ tịch Fed Powell hồi tháng trước đã tuyên bố rằng Ngân hàng Trung ương Mỹ sẽ sử dụng số liệu việc làm tháng 8 như chỉ báo quan trọng để tính toán về việc liệu có nên kết thúc các biện pháp hỗ trợ thanh khoản cho thị trường. Và rồi, trong cuộc họp báo ngày công bố tình hình việc làm của nước Mỹ (3/9), ông khẳng định, số liệu việc làm tháng 8 xấu đi có nguyên nhân trực tiếp từ sự lây lan của biến chủng Delta , dù tốc độ tạo việc làm vẫn cho thấy sự tăng trưởng.
Cả giới phân tích và nhà đầu tư đều tin, giá vàng sẽ tiếp tục đi lên, thậm chí bắt đầu một đợt tăng giá mới hướng đến vùng 1.900 USD/oune.

Nguồn: VITIC / Reuters