Giá vàng trong nước tăng
Vào lúc 10h giá vàng SJC của Công ty vàng bạc đá quý Sài gòn SJC tại Hà Nội mua vào 54,85 triệu đồng/lượng - bán ra 55,27 triệu (tăng 150.000 đồng/lượng so với cuối giờ chiều hôm qua cả 2 chiều mua bán).
Tập đoàn PNJ - SJC niêm yết giá vàng SJC tại Hà Nội ở mức mua vào 54,85 triệu đồng/lượng - bán ra 55,25 triệu đồng/lượng (tăng 150.000 đồng/lượng cả 2 chiều mua bán).
Giá vàng Phú Quý - SJC niêm yết tại Hà Nội ở mức mua vào 55,85 triệu đồng/lượng (tăng 100.000 đồng/lượng) - bán ra 55,20 triệu đồng/lượng (tăng 150.000 đồng/lượng)
Giá vàng thế giới 1.727 – 1.733 USD/ounce
Giá vàng thế giới hôm nay 6/4, giao dịch quanh ngưỡng 1.727 USD/ounce, tăng 1 - 3 USD/ounce so với giao dịch cùng thời điểm này sáng qua.
Nhà phân tích Daniel Moss của DailyFX cho hay, giá vàng đã chịu áp lực giảm đáng kể trong những tuần gần đây, khi các cuộc đàm phán về gói kích thích tài chính, việc phân phối nhanh chóng vaccine Covid-19 trên thế giới và kỳ vọng lạm phát gia tăng đã khiến lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ lên mức cao nhất kể từ đầu năm 2020, do đó đang làm giảm sức hấp dẫn đối với vàng. Song, đề xuất tăng thuế của Tổng thống Mỹ Joe Biden, kết hợp với việc Cục Dự trữ Liên bang (Fed) sẵn sàng duy trì cách tiếp cận phù hợp với chính sách tiền tệ, có thể khiến vàng lấy lại những gì đã mất trong thời gian tới.
Trên thực tế, Tổng thống Joe Biden đang làm xoay chuyển tâm lý của các nhà đầu tư về kinh tế Mỹ và hiện đã có niềm tin đáng kể vào sự phục hồi mạnh mẽ của nền kinh tế lớn nhất thế giới. Điều này khiến giới đầu tư không còn "lũ lượt đổ tiền" vào vàng, vì kim loại quý là hàng rào rủi ro cuối cùng.
Nhà phân tích tại FXStreet Haresh Menghani thì dự đoán, giá vàng trong thời điểm hiện tại có thể đánh mất mốc hỗ trợ quan trọng 1.700 USD/ounce và rơi xuống mức 1.650 USD/ounce. Tuy nhiên, sau đó, các quỹ sẽ bắt đầu quay trở lại với vàng. Điều này có khả năng đưa giá vàng trở lại gần 2.000 USD/ounce trong trung hạn.
Ngân hàng Wells Fargo cũng nhận thấy, các nhà đầu tư vẫn có thể thấy những cú bứt phá không tưởng của vàng trong năm nay bởi "đợt tăng giá mạnh nhất" của vàng có thể sẽ tới.
John LaForge, người đứng đầu chiến lược tài sản thực của Wells Fargo cho biết, động lực đằng sau cú nổ mới của giá là sự suy giảm tốc độ tăng trưởng nguồn cung. Và điều đó có thể khiến vàng lên tới 2.200 USD trong năm 2021.
Ông LaForge lý giải, nguồn cung vàng đã chuyển từ dư thừa sang thiếu hụt. Những thời điểm như vậy trong quá khứ đã gây ra một số đợt tăng giá mạnh nhất của vàng. Nguồn cung đã trở nên quá mức vào năm 2011 vì giá vàng đã tăng từ 250 USD/ounce lên 1.900 USD/ounce trong suốt thập kỷ 2001-2011.
Tuy nhiên, bức tranh này đã thay đổi trong 3 năm qua, với nguồn cung vàng chuyển từ “dư thừa sang thiếu hụt”. Đây là lý do tại sao Wells Fargo đã chuyển sang trạng thái tích cực đối với vàng.
Ông LaForge cho hay, những thời điểm như vậy trong quá khứ đã gây ra một số đợt tăng giá mạnh nhất của vàng. Vàng có thể đang ở trước thềm siêu chu kỳ tăng giá hàng hóa mới, đây sẽ chỉ là chu kỳ thứ bảy kể từ năm 1800. Giá vàng đã tăng hơn 40% kể từ năm 2018 và sẽ có nhiều mức tăng hơn nữa còn ở phía trước.

Nguồn: VITIC