Giá vàng trong nước biến động nhẹ
Vào lúc 9h30, giá vàng Doji niêm yết tại Hà Nội ở mức mua vào 69 triệu đồng/lượng (không đổi so với cuối giờ chiều hôm qua) - bán ra 69,60 triệu đồng/lượng (giảm 50.000 đồng/lượng).
Giá vàng Phú Quý - SJC niêm yết tại Hà Nội ở mức mua vào 69 triệu đồng/lượng - bán ra 69,60 triệu đồng/lượng (không đổi cả 2 chiều mua bán).
Giá vàng SJC của Công ty vàng bạc đá quý Sài gòn SJC tại Hà Nội mua vào 69 triệu đồng/lượng - bán ra 69,20 triệu đồng/lượng (tăng 50.000 đồng/lượng cả 2 chiều mua bán).
Giá vàng thế giới 1.974 USD/ounce
Giá vàng thế giới ngày 15/4 giao dịch ở mức 1.974 USD/ounce, giảm 5 USD/ounce so với hôm qua.
Giá vàng hôm nay giảm sau khi Mỹ công bố tổng mức bán lẻ tăng chậm hơn so với dự báo. Mức tăng trong tháng 3 là 0,5%, thấp hơn so với dự báo tăng 0,6% của các chuyên gia.
Sau nhiều phiên tăng liên tiếp lên mức cao nhất hơn 1 tháng, giá kim loại quý đã điều chỉnh kỹ thuật trong bối cảnh thị trường tiếp nhận nhiều thông tin. Cuộc chiến tại Đông Âu có dấu hiệu căng thẳng hơn. Tổng thống Nga Putin một lần nữa tuyên bố nếu Thụy Điển và Thụy Sĩ gia nhập liên minh NATO, Nga sẽ triển khai kho vũ khí hạt nhân tại biển Baltic.
Thị trường lao động Mỹ biến động manh với số lượng người thất nghiệp trong tuần mới nhất tăng thêm 18.000 người lên 185.000 trường hợp, tăng so với mức 167.000 trong tuần trước đó.
Vàng giảm còn do áp lực bán theo phân tích kỹ thuật sau khi mặt hàng kim loại quý tăng giá mạnh.
Hiện tại, ngoài diễn biến của cuộc xung đột Nga - Ukraine và lạm phát đỉnh điểm, số ca nhiễm Covid-19 tăng cao ở Trung Quốc là một mối quan tâm lớn đối với nền kinh tế toàn cầu. Bloomberg dẫn lời Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nói phải duy trì chính sách chống Covid-19 nghiêm ngặt, đồng thời nỗ lực giảm thiểu tác động đối với kinh tế và xã hội.
Thượng Hải, trung tâm tài chính và là thành phố lớn nhất Trung Quốc, đang chịu áp lực rất lớn trong chống dịch với số ca mắc tăng lên chóng mặt. Việc phong tỏa đã khiến giá cả tăng vọt và người dân phải chật vật trong việc đảm bảo nhu yếu phẩm hằng ngày. Trong khi đó, ngân hàng Trung ương Trung Quốc đang có ý định hạ lãi suất và giảm tỷ lệ dự trữ bắt buộc đối với các ngân hàng. Các động thái này sẽ nhằm giải phóng thanh khoản nhiều hơn trong lĩnh vực ngân hàng để giúp củng cố nền kinh tế đang bị ảnh hưởng bởi làn sóng Covid-19 đặc biệt tồi tệ.
Bloomberg cũng cho hay, sự bùng phát của dịch bệnh đã khiến ông Tập Cận Bình, người có khả năng tìm kiếm nhiệm kỳ 5 năm thứ ba trong đại hội Đảng Cộng sản vào cuối năm nay, đối mặt với một trong những thử thách lớn nhất trong nhiệm kỳ của mình. Hiện, trong số 25 triệu cư dân ở Thượng Hải, nhiều người đã phải hạn chế và phải trao đổi nhu yếu phẩm với hàng xóm để đáp ứng nhu cầu. Một số dự đoán cho rằng Ngân hàng trung ương Trung Quốc sẽ hạ lãi suất và giảm tỷ lệ dự trữ bắt buộc nhằm giải phóng thanh khoản nhiều hơn để giúp củng cố nền kinh tế đang bị ảnh hưởng bởi làn sóng Covid-19 đặc biệt tồi tệ.
Nhận định xu hướng: Đêm qua, giá dầu thô kỳ hạn trên sàn Nymex duy trì quanh 103 USD/thùng; Chỉ số đô la Mỹ suy yếu sau khi chạm mức cao nhất hai năm vào đầu tuần này. Trong khi đó, lợi tức trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm giảm nhẹ về dưới 2,7% khi được giao dịch quanh 2,675%.
Về mặt kỹ thuật, các nhà đầu cơ giá vàng kỳ hạn tháng 6 có lợi thế kỹ thuật tổng thể trong ngắn hạn. Mục tiêu tăng giá tiếp theo là tạo ra giá đóng cửa trên mức kháng cự vững chắc 2.000 USD/ounce. Ngược lại, mục tiêu giá giảm trong ngắn hạn tiếp theo là đẩy giá vàng xuống dưới mức hỗ trợ kỹ thuật vững chắc cũng là mức giá thấp nhất trong tháng 3 là 1.915 USD/ounce.

Nguồn: Vinanet/VITIC