Giá vàng trong nước giảm
Vào lúc 9h30 giá vàng Doji niêm yết tại Hà Nội ở mức mua vào 66,40 triệu đồng/lượng - bán ra 67 triệu đồng/lượng (giảm 50.000 đồng/lượng so với cuối giờ chiều hôm qua ở cả 2 chiều mua bán).
Giá vàng Vietinbank Gold niêm yết tại Hà Nội ở mức mua vào 66,40 triệu đồng/lượng - bán ra 67,02 triệu đồng/lượng (giảm 50.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều mua bán).
Giá vàng SJC của Công ty vàng bạc đá quý Sài gòn SJC tại Hà Nội mua vào 66,40 triệu đồng/lượng - bán ra 67,02 triệu đồng/lượng (giảm 50.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều mua bán).
Giá vàng thế giới 1.946 – 1.952 USD/ounce
Trong phiên giao dịch sáng ngày 20/6, giá vàng giao dịch trong khoảng 1.946 – 1.952 USD/ounce.
Giá vàng giảm vì đồng USD phục hồi từ mức thấp của phiên trước, trong khi các thị trường chờ đợi phiên điều trần của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) trước quốc hội tại Capitol Hill vào cuối tuần. Thị trường giao dịch với khối lượng mỏng vì Mỹ đóng cửa trong phiên đầu tuần để nghỉ lễ kỷ niệm việc xóa bỏ chế độ nô lệ.
Chỉ số USD Index tăng từ mức thấp nhất trong một tháng xác lập vào cuối tuần trước. Đồng USD mạnh hơn khiến vàng thỏi trở nên kém hấp dẫn hơn đối với người mua bằng các loại tiền tệ khác. Tại thời điểm khảo sát, chỉ số USD Index tiếp tục đà phục hồi, tăng 0,05% so với các đồng tiền trong rổ tiền tệ.
Ông Craig Erlam, nhà phân tích thị trường cao cấp tại OANDA, cho biết câu hỏi đặt ra là điều gì sẽ giúp vàng thoát khỏi phạm vi 1.940 - 1.980 USD, trong bối cảnh các sự kiện của tuần trước cuối cùng đã không làm được điều đó.
Giá vàng đã giảm 0,2% vào tuần trước khi các nhà giao dịch gia tăng đặt cược vào khả năng Ngân hàng Trung ương Mỹ nâng lãi suất vào tháng 7, sau khi các quan chức Fed thể hiện thái độ diều hâu trong những bình luận đầu tiên kể từ khi ngân hàng trung ương trong tháng này giữ nguyên lãi suất chính sách sau 10 lần tăng liên tiếp.
Các thị trường đang chờ đợi phiên điều trần trước quốc hội của Chủ tịch Fed Jerome Powell vào ngày 21/6 và ngày 22/6 để có thêm các tín hiệu về lãi suất trong tương lai, theo Reuters.
“Lãi suất thực tế sẽ tiếp tục tăng khi lạm phát giảm vào cuối năm, làm giảm sức hấp dẫn của vàng - vốn là một tài sản không mang lãi suất và sẽ củng cố đồng bạc xanh”, các nhà phân tích của Heraeus viết trong một ghi chú. Ngoài ra, Liên minh châu Âu (EU) đang chờ báo cáo lạm phát, dự kiến được công bố vào thứ Tư (21/6), với các thị trường đã đặt cược phần lớn vào một lần tăng lãi suất vào tháng 7, trong khi Ngân hàng Trung ương Anh (BoE) dự kiến sẽ nâng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản vào thứ Năm (22/6). Lãi suất cao hơn làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng.
Trên các thị trường kim loại quý khác, giá bạc giao ngay giảm 0,7% xuống 23,98 USD/ounce, giá bạch kim giảm 0,5% xuống 977,25 USD, trong khi giá palladium giảm 0,7% xuống 1.400,65 USD.
Nhà phân tích thị trường cao cấp tại Barchart cảnh báo nhà đầu tư rằng, giá vàng trong thời gian tới sẽ giảm hoặc đi ngang. Theo đó, giá vàng tương lai sẽ duy trì ở mức cao nhất là 1.986 USD/ounce và mức thấp nhất là 1.953 USD/ounce và sau đó, giá vàng sẽ phải chờ đợi một đột phá rõ ràng hơn.
Xu hướng giá vàng: Các nhà phân tích Phố Wall và các nhà đầu tư bán lẻ trên Phố Wall đều không mấy tin tưởng vào thị trường vàng sau quyết định chính sách tiền tệ mới nhất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) giữ nguyên lãi suất nhưng báo hiệu khả năng có thêm hai đợt tăng lãi suất nữa vào cuối năm nay. Theo các chuyên gia kim loại quý, do nhà đầu tư còn khá do dự, khiến giá vàng được dự báo khó có thể bứt phá vượt qua mức 2.000 USD/ounce trong thời gian tới.

Nguồn: Vinanet/VITIC