Giá vàng trong nước giảm
Vào lúc 11h giá vàng Doji niêm yết tại Hà Nội ở mức mua vào 66,50 triệu đồng/lượng - bán ra 67,20 triệu đồng/lượng (giảm 50.000 đồng/lượng so với cuối giờ chiều hôm qua ở cả 2 chiều mua bán).
Giá vàng Vietinbank Gold niêm yết tại Hà Nội ở mức mua vào 66,55 triệu đồng/lượng - bán ra 67,17 triệu đồng/lượng (giảm 50.000 đồng/lượng cả 2 chiều mua bán).
Giá vàng SJC của Công ty vàng bạc đá quý Sài gòn SJC tại Hà Nội mua vào 66,55 triệu đồng/lượng - bán ra 67,17 triệu đồng/lượng (tăng 50.000 đồng/lượng cả 2 chiều mua bán).
Giá vàng thế giới 1.969 – 1.972 USD/ounce
Trên thị trường thế giới, giá vàng giao dịch sáng ngày 21/7 trong khoảng 1.969 – 1.972 USD/ounce, giảm 7 - 13 USD/ounce so với hôm qua.
Đồng USD tăng 0,6% so với các đối thủ sau dữ liệu về số lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp của Mỹ, khiến vàng trở nên đắt đỏ hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác. Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Mỹ tăng cao hơn cũng gây áp lực đối với kim loại quý.
Cùng ngày, dữ liệu cho thấy số người Mỹ nộp đơn yêu cầu trợ cấp thất nghiệp mới bất ngờ giảm vào tuần trước, chạm mức thấp nhất trong hai tháng trong bối cảnh thị trường lao động tiếp tục thắt chặt.
Sự tập trung của nhà đầu tư hiện chuyển sang cuộc họp chính sách của Ngân hàng Trung ương Mỹ vào tuần tới, với việc thị trường đặt cược rằng Fed sẽ tăng lãi suất 25 điểm cơ bản. Hầu hết các nhà kinh tế tham gia khảo sát của Reuters đều kỳ vọng rằng đợt tăng lãi suất tại cuộc họp tháng 7 sẽ là đợt tăng cuối cùng trong chu kỳ thắt chặt hiện tại của Fed. Vàng rất nhạy cảm với đà tăng lãi suất của Mỹ, vì điều này làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ tài sản không mang lãi suất như vàng.
Nhà phân tích Carsten Menke của Julius Baer cho biết sự đảo chiều gần đây của giá vàng phần lớn được thúc đẩy bởi kỳ vọng rằng Fed gần như đã hoàn tất việc tăng lãi suất. Tuy nhiên, chúng lãi suất sẽ được duy trì ở mức cao và việc đảo ngược chính sách tiền tệ nhanh chóng sẽ không xảy ra do khả năng phục hồi của nền kinh tế Mỹ.
Các chuyên gia cũng cho rằng, triển vọng giá vàng tăng mạnh khi chính thức vượt qua ngưỡng kháng cự là 1.980 USD/ounce, tương đương 56,9 triệu đồng/lượng. Ngoài ra, nhu cầu vàng của ngân hàng trung ương sẽ giúp giá vàng tăng mạnh.
Trên các thị trường kim loại quý khác, giá bạc giao ngay giảm 1,5% xuống còn 24,80 USD, sau khi đạt mức cao nhất kể từ giữa tháng 5. Giá bạch kim giảm 1,8% xuống 955,51 USD, trong khi giá palladium giảm 2,3% xuống 1.278,02 USD.
Xu hướng giá vàng: Ông Ryan McIntyre, đối tác quản lý tại Sprott Inc cho biết, thị trường vàng lại chứng kiến những phiên bứt phá khi FED dường như sẽ kết thúc chu kỳ tăng lãi suất dài nhất trong vòng 40 năm trở lại đây và việc kim loại quý này tiếp tục leo lên các mức cao mới trong thời gian tới là không có gì ngạc nhiên. Triển vọng lạc quan được đưa ra khi giá vàng giao dịch quanh ngưỡng kháng cự quan trọng ở mức 1.980 USD/ounce và có khả năng tạo ra một cú huých mới, trở lại mức 2.000 USD/ounce nếu FED ra tín hiệu rằng họ đã hoàn tất việc tăng lãi suất trong cuộc họp tuần tới.

Nguồn: Vinanet/VITIC