Giá vàng trong nước tăng nhẹ
Vào lúc 14h30 giá vàng Doji niêm yết tại Hà Nội ở mức mua vào 66,40 triệu đồng/lượng - bán ra 67 triệu đồng/lượng (không đổi so với cuối giờ chiều hôm qua ở cả 2 chiều mua bán).
Giá vàng Vietinbank Gold niêm yết tại Hà Nội ở mức mua vào 66,45 triệu đồng/lượng - bán ra 67,07 triệu đồng/lượng (tăng 50.000 đồng/lượng cả 2 chiều mua bán).
Giá vàng SJC của Công ty vàng bạc đá quý Sài gòn SJC tại Hà Nội mua vào 66,45 triệu đồng/lượng - bán ra 67,07 triệu đồng/lượng (tăng 50.000 đồng/lượng cả 2 chiều mua bán).
Giá vàng thế giới 1.921 – 1.926 USD/ounce
Hôm nay, giá vàng giao dịch trong khoảng 1.921 – 1.926 USD/ounce. Giá vàng tăng nhờ đồng USD và lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ giảm sau báo cáo kinh tế yếu tại nền kinh tế hàng đầu thế giới, dấy lên nghi ngờ về việc liệu Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có duy trì triển vọng chính sách thắt chặt hay không. Vàng đã giảm 2,5% trong quý II.
Edward Moya, nhà phân tích thị trường cấp cao tại OANDA, cho biết vàng có thể đã tìm thấy hỗ trợ quanh mức 1900 USD/ounce.
"Thị trường tuần trước dường như đang dần đặt cược vào việc Fed sẽ tăng lãi suất nhiều hơn, nhưng dữ liệu trong tương lai có thể cho thấy điều đó có thể không xảy ra, chúng ta có thể thực sự có thêm một đợt tăng lãi suất nữa”, ông Moya nói thêm.
Cũng hỗ trợ cho tài sản an toàn, chênh lệch giữa lợi suất trái phiếu kỳ hạn 2 năm và 10 năm của Mỹ đạt mức cao nhất kể từ năm 1981, phản ánh lo ngại rằng chu kỳ tăng lãi suất kéo dài của Fed sẽ đẩy Mỹ vào suy thoái.
Các thị trường tương lai đang dự đoán rằng các đợt giảm đầu tiên sẽ diễn ra vào tháng 1. Lãi suất thấp hơn có xu hướng kéo giá vàng tăng cao hơn vì nó làm giảm chi phí cơ hội của việc nắm giữ tài sản không mang lãi suất như vàng.
Vàng cũng nhận được sự hỗ trợ từ sự sụt giảm của đồng USD sau khi dữ liệu cho thấy hoạt động sản xuất của Mỹ tiếp tục sụt giảm trong tháng 6, theo Reuters.
Ông Carlo Alberto De Casa, nhà phân tích tại Kinesis Money, cho hay giá vàng có thể giao dịch trong phạm vi 1.900 - 1.930 USD trước khi biên bản cuộc họp ngày 13 - 14/6 của Fed được công bố, theo đó có thể chứa thêm manh mối về chính sách tiền tệ.
Chỉ số sản xuất của Viện Quản lý Cung ứng Mỹ (ISM) ghi nhận ở mức 46% vào tháng trước, thấp hơn dự báo trước đó của thị trường là chỉ số này sẽ đạt mức 47,2%.
Chỉ số việc làm rơi vào vùng tiêu cực, giảm 3,3 điểm phần trăm xuống 48,1% trong tháng 6. Báo cáo được đưa ra trước khi báo cáo việc làm phi nông nghiệp tháng 6 rất được mong đợi sẽ được công bố vào cuối tuần.
Trên các thị trường kim loại quý khác, giá bạc giao ngay tăng 0,6% lên 22,88 USD/ounce, trong khi giá bạch kim tăng 0,7% lên 907,54 USD. Giá pallaidum cũng tăng 0,7% lên 1.235,48 USD.
Khảo sát giá vàng của Kitco News cho thấy, trong thời gian tới, nhiều khả năng giá vàng sẽ giảm, do các nhà đầu tư có tâm lý bi quan. Lượng tiền đầu tư vào vàng có xu hướng giảm. Giá vàng đang được hỗ trợ ở mức 1.900 USD/ounce, tuy nhiên khó có thể tăng do tâm lý chốt lời từ nhà đầu tư.
Xu hướng giá vàng: Theo nghiên cứu thị trường của Tastytrade, các nhà đầu tư có xu hướng rời xa vàng. Họ hướng sang các kênh đầu tư khác, chẳng hạn như các quỹ trên thị trường tiền tệ kỳ hạn 6 tháng có lãi suất 5%.
Ông Matt Simpson, nhà phân tích thị trường cấp cao tại công ty dịch vụ tài chính City Index cho biết, trong thời gian tới, giá vàng có thể thoát khỏi lực kéo về khu vực 1.910 - 1.913 USD/ounce và những người đầu cơ giá lên sẽ cố gắng nhắm mục tiêu quanh mức 1.937 USD/ounce.
Chuyên gia này cho hay hoạt động mua vào khi giá xuống của nhiều nhà đầu tư có thể hỗ trợ vàng.

Nguồn: Vinanet/VITIC