Giá vàng trong nước giảm
Vào lúc 14h30 giá vàng Doji niêm yết tại Hà Nội ở mức mua vào 66,40 triệu đồng/lượng - bán ra 67 triệu đồng/lượng (giảm 50.000 đồng/lượng so với cuối giờ chiều hôm qua ở cả 2 chiều mua bán).
Giá vàng Vietinbank Gold niêm yết tại Hà Nội ở mức mua vào 66,40 triệu đồng/lượng - bán ra 67,02 triệu đồng/lượng (giảm 100.000 đồng/lượng cả 2 chiều mua bán).
Giá vàng SJC của Công ty vàng bạc đá quý Sài gòn SJC tại Hà Nội mua vào 66,40 triệu đồng/lượng - bán ra 67,02 triệu đồng/lượng (giảm 100.000 đồng/lượng cả 2 chiều mua bán).
Giá vàng thế giới 1.921 – 1.926 USD/ounce
Giá vàng thế giới hôm nay giao dịch trong khoảng 1.921 – 1.926 USD/ounce, tương đương với hôm qua.
Giá vàng tăng trong phiên giao dịch ngày 4/7 vì một số nhà giao dịch đặt cược rằng dữ liệu kinh tế yếu gần đây tại Mỹ có thể khiến Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) nghĩ lại về chiến lược nâng lãi suất trong khi chờ đợi thông tin bổ sung từ biên bản cuộc họp mới nhất của ngân hàng trung ương.
Theo công cụ Fedwatch của CME, các nhà đầu tư nhận thấy gần 86% khả năng lãi suất sẽ tăng 25 điểm cơ bản vào tháng 7. Lãi suất cao khiến các nhà đầu tư không muốn đổ vào tài sản có lãi suất bằng 0 như vàng. Tâm điểm của thị trường trong tuần này là dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp, sau khi hoạt động sản xuất của Mỹ giảm vào tháng 6.
Ông Nicholas Frappell của ABC Refinery nhận định những cơn gió ngược đối với vàng là kỳ vọng lãi suất giảm thêm 50 điểm cơ bản, thanh khoản giảm nhiều hơn và lãi suất duy trì tương đối cao trong một thời gian. Ngoài ra, các nhà đầu tư cũng quan tâm tới những diễn biến mới trong cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc, với việc Bắc Kinh hạn chế xuất khẩu một số kim loại được sử dụng trong chất bán dẫn, xe điện và các ngành công nghiệp công nghệ cao.
Những đợt tranh chấp trước đó đã mang lại hỗ trợ cho đồng USD, làm giảm nhu cầu về vàng.
Viện Quản lý nguồn cung Mỹ (ISM) công bố chỉ số nhà quản trị mua hàng (PMI) tháng 6 thấp hơn một chút so với kỳ vọng của giới phân tích. Chỉ số được đưa ra ở mức dưới 50 điểm, một tín hiệu cho thấy các hoạt động kinh tế đang suy yếu. Số liệu này dấy lên hoài nghi về việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) giữ lập trường chính sách tiền tệ cứng rắn.
Trên các thị trường kim loại quý khác, giá bạc giao ngay tăng 0,6% lên 23,02 USD/ounce và giá palladium tăng 0,8% lên 1.238,92 USD. Giá bạch kim tăng 1,4% lên 919,06 USD và ghi nhận phiên tăng thứ ba liên tiếp.
Xu hướng giá vàng: Nếu nền kinh tế Mỹ giảm tốc nhanh hoặc rơi vào suy thoái, Fed có thể sớm xoay trục - một động thái mà giá vàng sẽ hưởng lợi vì vàng là tài sản không mang lãi suất.
Về tương lai, các nhà phân tích hàng hóa tại Heraeus Precious Metals cho rằng, quan điểm "diều hâu" của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể giữ áp lực lên giá vàng lâu hơn.

Nguồn: Vinanet/VITIC