Giá vàng giao ngay lúc kết thúc phiên 19/5 giảm 0,1% xuống 1.866,64 USD/ounce, mặc dù trước đó trong phiên có lúc tăng 1,2% lên mức cao nhất kể từ 8/1 là 1.889,75 USD/ounce; vàng kỳ hạn giao sau tăng 0,7% lên 1.881,5 USD/ounce.
Một số quan chức của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) dường như đã sẵn sàng bắt đầu xem xét những sự thay đổi trong chính sách tiền tệ Mỹ, dựa trên cơ sở nền kinh tế này đã phục hồi kinh tế một cách nhanh chóng, biên bản của Fed viết.
"Giá vàng đã tăng vọt trong một phiên giao dịch đầy biến động, tăng gần 40 USD trong bối cảnh thị trường đang bàn tán về lãi suất ngân hàng trung ương, trước khi giảm trở lại sau khi biên bản của Fed cho thấy rằng đã có một số cuộc thảo luận nhỏ, ở đó một số thành viên đã đề xuất những động thái phù hợp với tiến độ hồi phục nhanh chóng của nền kinh tế Mỹ ", Tai nói Wong, người đứng đầu mảng iao dịch phái sinh kim loại thuộc công ty BMO cho biết.
"Mặc dù chúng ta còn vài tháng nữa, nhưng thị trường đang tỏ ra nhạy cảm với sự thay đổi của Fed", ông Wong nói. "Biên độ dao động giá trong ngắn hạn sẽ là 1.850- 1.890 USD/ounce."
Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm đã tăng lên mức cao nhất trong gần một tuần, làm tăng chi đối với người mua vàng, trong khi chỉ số dollar index cũng hồi phục từ mức thấp nhất gần 3 tháng sau biên bản cuộc họp của Fed.
Diễn biến giá vàng và USD
Edward Moya, nhà phân tích thị trường cấp cao thuộc OANDA, cho biết: “Các nhà giao dịch vàng có thể nghĩ rằng họ đã có ‘vé một chiều’ để tiến lên mức 1.900 USD/ounce, nhưng Biên bản của Fed đã gây ra một sự đảo ngược lớn”.
Tuy nhiên, ông Moya cho rằng: "Bất chấp việc giá giảm trong ngày hôm qua, các nhà đầu tư vàng nên hài lòng với cách nó hoạt động ngày hôm nay. Một số nhà giao dịch tổ chức đã đốt cháy bitcoin và có khả năng sẽ vẫn trung thành với vàng".
Phiên này, giá bạc cũng giảm 2% xuống 27,64 USD/ounce, palađi mất 1,3% còn 2.865,5 USD/ounce, trong khi bạch kim giảm 2,6% xuống 1.186,5 USD/ounce.
 

Nguồn: VITIC / Reuters