Trong phiên giao dịch ngày 28/8/2023, giá quặng sắt đã tiếp tục tăng giá tại Singapore, đưa quặng sắt theo hướng đạt mức tăng hàng tuần lớn nhất trong 11 tuần, do hỗ trợ chính sách cho sự phục hồi kinh tế đang chững lại của Trung Quốc và sự lạc quan về triển vọng nhu cầu ngắn hạn của nước này đã củng cố giá cả.
Giá nguyên liệu sản xuất thép tiêu chuẩn của Trung Quốc cũng sẵn sàng đạt mức tăng hàng tuần lớn nhất kể từ tháng 6, trước sự phục hồi theo mùa của hoạt động xây dựng trong nước từ tháng 9 đến tháng 10.
Al Munro tại nhà môi giới Marex cho biết, khi chúng tôi bước vào mùa tăng giá theo mùa vào tháng 9/tháng 10 trên đất liền, chúng tôi cho rằng giá giảm sẽ tìm thấy sự hỗ trợ.
Hợp đồng quặng sắt chuẩn giao tháng 9 trên Sàn giao dịch Singapore đã tăng 2% lên mức 114,15 USD/tấn, sau khi giảm 1,2% sau đợt tăng kéo dài 5 phiên. Trong tuần trước giá quặng sắt đã tăng hơn 6%.
Quặng sắt được giao dịch nhiều nhất trong tháng 1 trên Sàn giao dịch hàng hóa Đại Liên của Trung Quốc đã kết thúc giao dịch trong ngày cao hơn 0,5% lên mức 827 CNY(tương đương 113,49 USD)/tấn, sau khi dao động qua lại.
Dữ liệu tư vấn của SteelHome cho thấy quặng sắt giao ngay cũng tăng hơn 6% trong tuần này, giao dịch ở mức cao nhất trong 4 tuần là 116,50 USD.
Hỗ trợ cho quặng sắt vẫn được giữ nguyên mặc dù báo cáo tư vấn của Mysteel cho biết, một số nhà máy ở trung tâm sản xuất thép của thành phố Đường Sơn Trung Quốc đã đình chỉ hoạt động thiêu kết trong một tuần kể từ ngày 24/8 theo yêu cầu để cải thiện chất lượng không khí.
Theo Bộ Công nghiệp, nước tiêu thụ quặng sắt hàng đầu Trung Quốc đang đặt mục tiêu đạt được sự cân bằng cung cầu trên thị trường thép trong năm nay, ngay cả khi các nhà sản xuất thép phải đối mặt với áp lực ngày càng tăng từ nền kinh tế đang suy thoái và thị trường bất động sản khó khăn.
Giá các nguyên liệu sản xuất thép khác trên sàn giao dịch Đại Liên giảm sau mức tăng gần đây, với giá than cốc và than luyện cốc giảm lần lượt 1,2% và 0,7%.
Điểm chuẩn thép ở Thượng Hải đã giảm với giá thép cây giảm 0,5%, giá thép cuộn giảm 0,4% và giá thép không gỉ giảm 0,8%, trong khi thép thanh tăng 0,1%.
 

Nguồn: VINANET/VITIC/Reuters