Theo Sức khoẻ & Đời sống, cơ quan ngôn luận của Bộ Y tế, theo câp nhật lúc 6h00 sáng ngày 22/4 của Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19, sáng nay tiếp tục không ghi nhận ca mắc mới COVID-19 nào. Như vậy, đã 6 ngày liên tục, Việt Nam không có ca mắc mới nào.
Dự kiến trong hôm nay có 6 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh, nâng số ca chữa khỏi lên 222.
Trong số 52 bệnh nhân đang điều trị tại các cơ sở y tế, có 8 ca cho kết quả âm tính 2 lần, 12 ca cho kết quả âm tính 1 lần.
Nguồn: Bộ y tế
Tuy nhiên, PGS.TS Trần Đắc Phu – Nguyên Cục trưởng Cục Y tế dự phòng- Bộ Y tế; Cố vấn cao cấp Trung tâm Đáp ứng khẩn cấp sự kiện y tế công cộng Việt Nam cho rằng nước ta vẫn có thể có ca bệnh xâm nhập, ca bệnh trong cộng đồng.
"Đã 6 ngày không ghi nhận ca bệnh mắc mới COVID-19, đây là tín hiệu vui nhưng không vì thế mà chúng ta chủ quan, lơ là trong chống dịch. Nguy cơ dịch tại nước ta vẫn còn hiện hữu"- PGS.TS Trần Đắc Phu nói.
Theo PGS.TS Trần Đắc Phu, trên thực tế hiện nay, tình hình dịch bệnh trên thế giới vẫn còn diễn biến phức tạp (tăng nhanh số ca mắc và tử vong) và kéo dài. Nếu chúng ta không quản lý hết tất cả 100% các trường hợp nhập cảnh, đặc biệt là các những người nhập cảnh qua đường mòn, lối mở thì vẫn có thể có ca bệnh xâm nhập vào.
Ngoài ra, nhiều trường hợp bệnh không có triệu chứng hoặc rất nhẹ, không vào bệnh viện. Như vậy vẫn có thể tồn tại ca bệnh ở cộng đồng, người này lại tiếp xúc người kia làm lây lan dịch bệnh thành ổ dịch nhỏ. Tại Trung Quốc hiện vẫn còn ghi nhận ca bệnh.

Nguồn: Kinh tế và Tiêu dùng