Theo WHO, số ca nhiễm virus corona chủng mới (Covid-19) mới trong ngày 25/2 ở các nước khác ngoài Trung Quốc là 427 người, do sự gia tăng bất thường tại Italia, Hàn Quốc và Iran.
Tại Trung Quốc, theo WHO, số ca nhiễm virus corona chủng mới (Covid-19) mới trong ngày 25/2 là 411 người.
Theo tờ South China Morning Post (SCMP), trong ngày 25/2, các tỉnh, thành Trung Quốc, trừ tâm dịch Hồ Bắc, không có ca tử vong nào do covid-19 và ghi nhận rất ít trường hợp nhiễm mới.
Tính đến tối 25/2, Hàn Quốc đã ghi nhận 11 ca tử vong và 977 ca nhiễm Covid-19. Theo đó, Hàn Quốc trở thành nước có số ca nhiễm cao nhất ngoài Trung Quốc. Các ca dương tính với virus SARS-CoV-2 chủ yếu tập trung tại thành phố Daegu và huyện Cheongdo.
Trong khi đó, Nhật Bản đã thông báo 4 ca tử vong và 850 trường hợp nhiễm, chủ yếu là hành khách trên du thuyền Diamond Princess ở ngoài khơi nước này.
Tại Việt Nam, bệnh nhân thứ 16 cũng là bệnh nhân nhiễm virus corona cuối cùng ở Việt Nam được xuất viện. Như vậy, 16 ca nhiễm Covid - 19 ở Việt Nam đều đã được xuất viện, khoẻ mạnh.
Công tác phòng, chống dịch của Bộ Công Thương
Bộ Công Thương ra Chỉ thị khẩn về việc triển khai các giải pháp tăng cường xuất nhập, nhập khẩu trong bối cảnh dịch Covid-19
Ngay sau buổi làm việc với các đơn vị đánh giá lại toàn bộ những tác động của dịch Covid-19 đối với các lĩnh vực công nghiệp, thương mại, xuất nhập khẩu... Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh đã ban hành Chỉ thị khẩn số 05/CT-BCT ngày 26/2/2020 về việc triển khai các giải pháp tăng cường xuất khẩu, nhập khẩu trong bối cảnh dịch Covid-19.
Trong đó, Bộ trưởng Bộ Công Thương giao nhiệm vụ cụ thể cho các đơn vị trong Bộ về: (i) Phát triển xuất khẩu; (ii) Tìm kiếm nguồn cung nguyên liệu nhập khẩu phục vụ sản xuất; (iii) Thiết bị, vật tư y tế để chủ động nguồn cung nguyên vật liệu phục vụ sản xuất trong nước và xuất khẩu, góp phần đảm bảo tăng trưởng xuất khẩu theo mục tiêu đã được giao. (thông tin chi tiết)
Tình hình giao nhận hàng hóa tại một số cửa khẩu biên giới đất liền Việt Nam - Trung Quốc ngày 24/02/2020 
Bộ Công Thương cập nhật thông tin mới nhất về số liệu, tình hình giao nhận hàng hóa tại một số cửa khẩu biên giới đất liền Việt Nam - Trung Quốc ngày 24/02/2020 và lượng hàng hóa còn tồn tại ở các cửa khẩu cụ thể như sau:
Tỉnh Lạng Sơn:
+ Cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị:
- Xuất 243 xe (nông sản, hoa quả, linh kiện điện tử, hàng may mặc: bao gồm các loại hình xuất kinh doanh biên giới, xuất kinh doanh, xuất gia công, quá cảnh);
- Nhập 207 xe (linh kiện điện tử, máy móc, đồ thủy tinh, hàng may mặc, nông sản… bao gồm các loại hình: nhập kinh doanh, nhập gia công sản xuất…);
- Tồn: 327 xe nông sản (mít, thanh long, xoài, nhãn, ớt…) và linh kiện điện tử.
+ Cửa khẩu Tân Thanh:
- Xuất 43 xe dưa hấu, thanh long, chuối, xoài;
- Nhập 11 xe nông sản (lạc, đỗ xanh, hành, khoai tây, quýt, nấm tươi);
- Tồn: 110 xe nông sản (chủ yếu là các loại thanh long, dưa hấu) đang chờ làm thủ tục xuất khẩu.
+ Cửa khẩu Cốc Nam: Không phát sinh; tồn 11 xe (lạc, tạp hóa, da bò, mỹ phẩm, cá basa đông lạnh).
+ Cửa khẩu Chi Ma: tồn 04 xe xuất khẩu (1 xe tái nhập thạch đen, 3 xe hạt tiêu).
+ Cửa khẩu Ga Đồng Đăng:
- Xuất: 06 toa thanh long, 1 toa giỏ cõi;
- Nhập: 11 toa thép tấm, tồn 26 toa thép, melamin nhập khẩu đang chờ làm thủ tục hải quan
Tỉnh Lào Cai:
Tổng số xe xuất nhập khẩu: 273 xe, bao gồm:
+ Xuất: 114 xe (trong đó có 41 xe thanh long);
+ Nhập: 159 xe
Tỉnh Quảng Ninh:
+ Cửa khẩu Móng Cái (Bắc Luân 2): hàng hóa, phương tiện được thông quan nhanh chóng.
- Xuất khẩu: 10 xe (trang thiết bị y tế, sợi cotton, silicon...),
- Nhập: 100 xe (sợi filament tổng hợp, hàng tạp hóa, thiết bị mỏ…),
Tỉnh Hà Giang:
- Xuất khẩu: 15 xe thanh long, 8 xe tinh bột sắn, 17 xe chuối, 4 xe ván.

Nguồn: Sở Giao dịch hàng hóa Việt Nam (MXV)