Theo dữ liệu của CoinShares, dòng tiền chảy ra khỏi Bitcoin trong tuần qua lên tới 33 triệu USD, so với 19,7 triệu USD của tuần trước đó, kéo dài chuỗi 5 tuần tiền chảy ra khỏi BTC liên tục tăng. Tuy nhiên, tính từ đầu năm đến nay, dòng vốn chảy vào Bitcoin vẫn ở mức cao, tới 4,2 tỷ USD.
Dữ liệu cũng cho thấy rằng ether, mã thông báo được sử dụng trong chuỗi khối Ethereum, cũng chứng kiến dòng tiền chảy ra trong tuần qua là 2,8 triệu đô la, so với gần 9 triệu đô la của tuần trước đó.
Bitcoin gần đây hồi phục mạnh mẽ. Hiện đồng tiền này đang tiến sát 46.000 USD, cao nhất trong vòng 3 tháng, tương đương tăng khoảng 6% trong vòng 24 giờ qua.
Trong ngày 9/8, Bitcoin có lúc vượt 46.000 USD, cao nhất trong vòng 11 tuần. Kể từ giữa tháng 7, bitcoin đã tăng 46% so với đồng đô la. 11h ngày 10/8, Bitcoin vẫn duy trì sát ngưỡng 46.000 USD. Các tiền ảo khác cũng tăng mạnh với đồng Dash, Ether và Litecoin đều tăng ít nhất 5%. Chỉ số tiền ảo Bloomberg Galaxy Crypto Index (BGCI) có thời điểm cũng tăng 8,1%, mức cao nhất kể từ tháng 5.
gia bitcoin hom nay

Cập nhật giá bitcoin trong 24 giờ

Cách đây không lâu, thị trường Bitcoin có dấu hiệu lạ khi hàng loạt đợt chuyển Bitcoin ẩn danh diễn ra liên tiếp trong thời gian ngắn. Các nhà phân tích dự đoán đây là hoạt động thu gom của giới đầu tư lớn.
Bitcoin tiếp tục hồi phục trong bối cảnh lưỡng đảng tại Thượng viện Mỹ đã tìm được tiếng nói chung trong điều khoản liên quan tới tiền kỹ thuật số trong dự luật cơ sở hạ tầng trị giá 1.000 tỷ USD. Tuy nhiên, hiện vẫn khó đoán kết quả cuộc bỏ phiếu xung quanh các điều khoản của dự luật. Thượng viện Mỹ sẽ bỏ phiếu thông qua dự luật vào ngày 10/8 và sau đó được đưa xuống Hạ viện để thông qua trước khi trình lên Tổng thống Mỹ Joe Biden. Dự luật này được dự báo sẽ có tác động lớn tới thị trường tiền ảo.
Sau khi điều chỉnh hơn 50% và hình thành cơ sở hỗ trợ vững chắc, đồng Bitcoin đang trên đà tăng, khiến nhiều nhà đầu tư kỳ vọng tiền ảo này sẽ bứt phát ngoạn mục trở lại. Hiện các nhà đầu tư đang theo dõi diễn biến của Bitcoin để xác định diễn biến tiếp theo của tiền ảo này. Nhiều người xem mốc 50.000 USD là ngưỡng quan trọng tiếp theo.
Dựa trên dữ liệu về số Bitcoin trên các sàn giao dịch, nhà phân tích nhận định trong thời gian tới lượng Bitcoin tích trữ, không có tính thanh khoản sẽ còn tăng cao. Khi đó, sự khan hiếm sẽ khiến giá tăng lên, và kéo theo hiệu ứng dây chuyền khiến lượng giao dịch và giá tiếp tục tăng. Mức giá đỉnh mới có thể được thiết lập trong 1-2 tháng nữa.
Cách đây không lâu, thị trường Bitcoin cũng có dấu hiệu lạ khi hàng loạt đợt chuyển Bitcoin ẩn danh diễn ra liên tiếp trong thời gian ngắn. Các nhà phân tích dự đoán đây là hoạt động thu gom của giới đầu tư lớn. 

Nguồn: VITIC / Reuters, Bloomberg, Coindesk