Theo dữ liệu của Coin Desk hôm 7/8, giá Bitcoin tăng lên 43.800 USD/đồng, cao hơn 8,71% so với một ngày trước đó. Đà tăng đưa giá trị vốn hóa thị trường của đồng tiền lên 822 tỷ USD. Tính từ đầu năm, giá đã tăng 48,82%.
Như vậy, giá Bitcoin đã lấy lại mốc 43.000 USD/đồng sau khi lao dốc kể từ hồi cuối tháng 5. Trong nhiều tháng qua, giá mắc kẹt ở vùng 30.000-40.000 USD/đồng.
Giá Ether - đồng tiền mã hóa lớn thứ hai - tăng lên mức kỷ lục trong vòng một tháng 2.975 USD/đồng. Tính từ hồi đầu năm, giá của đồng tiền đã tăng gần 300%.
Giá XRP, Cardano và Stellar ghi nhận mức tăng lần lượt 5,23%, 6,04% và 6,74%. Riêng Dogecoin - đồng tiền được ra đời như một trò đùa - tăng giá 8,02% so với một ngày trước đó. Tổng giá trị vốn hóa của thị trường tiền mã hóa tăng 7,37% lên 1.780 tỷ USD.
Giá Bitcoin áp sát ngưỡng 44.000 USD/đồng, thiết lập mức cao nhất trong vòng gần 3 tháng. Ảnh: Coin Desk.
Giải thích với Zing, ông Edward Moya - chuyên gia tài chính tại hãng tư vấn Oanda (có trụ sở ở Mỹ) - cho rằng giá Bitcoin bật tăng sau khi Thống đốc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) Christopher Waller bày tỏ sự hoài nghi đối với đồng tiền kỹ thuật số của FED.
Theo giới chuyên gia, việc các ngân hàng trung ương phát triển đồng tiền kỹ thuật số riêng có thể ảnh hưởng đến những loại tiền mã hóa như Bitcoin. "Thế giới tiền mã hóa vẫn cho rằng FED sẽ tạo ra một loại tiền kỹ thuật số của riêng mình. Tuy nhiên, bất cứ sự do dự hay nghi ngại nào cũng có thể hỗ trợ cho giá Bitcoin và Ether", ông Moya nói thêm.
Ngoài ra, ông cho rằng bản nâng cấp của Ether cũng là tin tốt đối với triển vọng dài hạn của tiền mã hóa. Theo nhà sáng lập Ether Vitalik Buterin, việc nâng cấp phần mềm cho thấy mạng lưới Ether sẵn sàng thực hiện những thay đổi tiếp theo để giảm đáng kể việc tiêu tốn năng lượng.

Nguồn: Thảo Phương/Zingnews