Đồng Bitcoin kết thúc phiên giao dịch 20/5 trên sàn giao dịch BTC quốc tế đã tăng hơn 4% lên khoảng trên 40.0000 USD, sau khi đã tăng hơn 10% trước đó, đưa giá trị của đồng tiền kỹ thuật số này trở về xấp xỉ mức giá hồi đầu tháng 2/2021.
Đối thủ nhỏ hơn của BTC là ether (ETH) phiên này cũng tăng mạnh khoảng 14%, sau khi giảm 28% ở phiên 19/5.
Sự hồi phục của thị trường tiền điện tử trong phiên vừa qua diễn ra sau khi những người ủng hộ loại tiền này, Cathie Wood của Ark Invest và Elon Musk của hãng ô tô Tesla, ngày 20/5 tiếp tục lên tiếng ủng hộ tiền điện tử.
Trong một cuộc trả lời phỏng vấn của phóng viên Reuters, Wood cho biết cô vẫn giữ nguyên dự báo của mình là BTC sẽ tăng lên 500.000 USD; trong khi đó Musk nhắc lại là Testa vẫn giữ các khoản đầu tư Bitcoin của mình.
Và vì vậy, tiền điện tử hồi phục mạnh mẽ, bất chấp việc các quan chức Mỹ hôm qua đã đưa ra một số lời bình luận sau phiên bán tháo trước đó, bày tỏ sự lo ngại về những quy định chặt chẽ hơn mà Trung Quốc đưa ra đối vơi tiền điện tử, và về sự bất an đối với mức độ tác động từ các nhà đầu tư tài chính đối với thị trường này.
Chris Weston, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu tại công ty môi giới Pepperstone ở Melbourne, cho biết: “Còn quá sớm để nói liệu việc tiền điện tử phục hồi giá từ mức thấp rất thấp mà chúng ta đã chứng kiến có vững chắc hay không. "Tôi đã tự hỏi liệu tiền điện tử sẽ có cơ hội để lấy lại phong độ, hay sẽ có trồi sụt nhiều hơn nữa?"
Weston cho biết đã có 9,13 tỷ USD tiền điện tử bị bán ra trên các sàn giao dịch trong vòng 24 giờ qua, với tổng khối lượng giao dịch là 532 tỷ USD. 
Mức giảm giá của tiền điện tử trong ngày 19/5 là mức giảm tính theo tỷ lệ phần trăm trong một phiên nhiều nhất trong vòng một năm qua, khi các nhà đầu tư đổ xô bán tháo tài sản mà mới gần đây còn hấp dẫn vượt trội so với những thị trường truyền thống là cổ phiếu và trái phiếu.
gia bitcoin hom nay 21/5
Bitcoin đã giảm mạnh trong phiên 19/5
Sự biến động mạnh hôm 19/5 đã đẩy doanh số của sàn Bitcoin lên cao kỷ lục. Dữ liệu từ CME cho thấy khối lượng hợp đồng tương lai bitcoin đã tăng lên 32.356 hợp đồng, gấp hơn 3 lần khối lượng trung bình của tháng 5.

Mặc dù doanh thu của ngày 21/5 giảm so với ngày bán tháo mạnh ở phiên liền trước, song vẫn có hơn 6.000 hợp đồng BTC được giao dịch.

Nhà phân tích Alexander Ruchti thuộc Julius Baer, cho biết: "Yếu tố dẫn tới quyết định của Trung Quốc có thể là sự thúc đẩy mạnh mẽ của họ đối với giải pháp tiền tệ kỹ thuật số của ngân hàng trung ương nước này", và "Sự sụt giảm mạnh và nhanh chóng trong tuần qua một lần nữa cho thấy mức độ nhạy cảm của phân khúc tiền kỹ thuật số liên quan tới yếu tố tâm lý."

Bitcoin đã phải chịu áp lực giảm sau một loạt tweet của Musk vào tuần trước, nội dung chủ yếu liên quan đến việc Tesla không chấp nhận thanh toán tiền mua xe của hãng bằng Bitcoin.

Tuy nhiên, một số nhà phân tích cho rằng mức tăng trở lại trong phiên vừa qua Năm là một dấu hiệu cho thấy tâm lý nhà đầu tư vẫn lạc quan.

Ruud Feltkamp, giám đốc điều hành của Bot giao dịch tiền điện tử Cryptohopper cho biết: “Mọi người coi đây là thời điểm 'mua-giảm' và nhiều người coi đây là" cơ hội cuối cùng để mua bitcoin với giá rẻ ". "Vài tháng tới sẽ cho thấy liệu thị trường tăng giá có tiếp tục hay đó là thời điểm bắt đầu kết thúc đợt tăng của đồng tiền này."

Nguồn: VITIC / Reuters