Giá Bitcoin hôm nay: Bitcoin tăng nhẹ lên 16.700 USD
Giá Bitcoin vẫn chưa ghi nhận đà tăng giá mạnh mẽ trong năm mới như những gì mà các nhà đầu tư mong đợi. Dữ liệu từ cập nhật từ Coindesk cho thấy giá Bitcoin tiếp tục giao dịch quanh mức 16.000 - 17.000 USD. Trong khi đó, theo CoinMarketCap, giá Bitcoin đã giảm gần 1% trong 7 ngày qua.
Bitcoin và thị trường tiền số vừa trải qua một năm tồi tệ. Những ngày cuối cùng của 2022, giá Bitcoin dao động trong khoảng 16.000 USD. Tính chung trong 2022, Bitcoin đã mất 64% giá trị trong năm 2022 và Ethereum mất 66%. Đa số các loại tiền mã hóa còn lại giảm trên 90%.
Điều đáng ngạc nhiên là trước đó, Bitcoin đạt mức cao kỷ lục 69.000 USD và thị trường tiền số khi đó cũng chạm mốc 3.000 tỷ USD nhờ các biện pháp kích thích tài chính và tiền tệ của các quốc gia trên thế giới nhằm giảm thiểu thiệt hại kinh tế do các hạn chế vì dịch bệnh COVID-19.
Tuy nhiên, khi các nước mở cửa trở lại, lạm phát gia tăng buộc các ngân hàng trung ương phải triển khai các biện pháp thắt chặt lãi suất và khiến các nhà đầu tư từ bỏ các loại tài sản rủi ro cao hơn như cổ phiếu công nghệ và tiền điện tử.
Cập nhật diễn biến giá Bitcoin
Trên sàn Coindesk, lúc 16h ngày 3/1, giá Bitcoin giao dịch ở mức 16.738 USD, tăng 0,3%.
Dữ liệu thống kê trong 24 giờ qua cho thấy tiền ảo phổ biến và giá trị nhất thế giới biến động trong khoảng 16.648 - 16.775 USD (giá thấp nhất - cao nhất).
Khối lượng giao dịch 24 giờ của thị trường đạt 11,5 tỷ USD, vốn hoá thị trường đạt 322 tỷ USD.
Trên thị trường, hầu hết tiền ảo vốn hóa lớn đều tăng giá nhưng mức độ tăng không lớn, dưới 1%.
Tổng vốn hóa toàn thị trường ghi nhận mức 808,7 tỷ USD, tăng 0,2%.
Dự đoán giá Bitcoin
Những người tham gia thị trường tiền ảo hiện đang tự hỏi liệu năm 2023 sẽ mang lại điều tốt đẹp hay trở nên tồi tệ hơn năm trước?
"Thị trường gấu gần đây nhất kéo dài hơn 2 năm. Chúng ta mới chỉ đi qua 1 năm trong thị trường gấu lần này, và môi trường kinh tế vĩ mô đã tồi tệ đi đáng kể", Nick Saporano, giám đốc điều hành của Divi Labs, nói.
Nhiều chuyên gia đưa ra dự đoán rằng giá Bitcoin có thể sẽ tiếp tục giảm sâu trong thời gian tới. "Trong những tuần tới, giá Bitcoin có thể tiếp tục giảm xuống mức thấp nhất trong tháng 11, khoảng 15.600 USD. Dự kiến, đồng tiền điện tử lớn nhất thế giới sẽ tiếp tục tạo "đáy" mới ở vùng hỗ trợ gần 13.900 USD", Katie Stockton, người sáng lập Fairlead Strategies LLC, cho biết.
Nhà giao dịch và nhà phân tích tiền ảo nổi tiếng Rekt Capital cho rằng mức giá 17.150 USD/BTC là mức quan trọng cần thu hồi để tránh đà giảm thêm trong thời gian tới. "Nếu Bitcoin tiếp tục từ chối mức kháng cự 17.150 USD thì giá có thể giảm tới 20% trong những tuần tới", Rekt Capital dự báo và cho rằng vẫn còn thời gian để Bitcoin đóng hàng tháng trên mức 17.150 USD.
Theo giới phân tích, các tin tức tiêu cực đang bao trùm ngành công nghiệp tiền ảo. Việc Fed thắt chặt chính sách tiền tệ đã tạo sức ép lớn lên các tài sản rủi ro, trong đó có Bitcoin.
Dưới góc nhìn bi quan, các nhà phân tích của JPMorgan Chase & Co thậm chí dự báo mức giá sàn của Bitcoin có thể là khoảng 13.000 USD.
Tuy nhiên, nhà bình luận tiền ảo nổi tiếng Jim Messina nhận định giá Bitcoin có thể sẽ một lần nữa đạt mức 60.000 USD. Ông Messina tin hệ thống tài chính sẽ được định hình lại với sự trợ giúp của công nghệ blockchain và tài sản kỹ thuật số.
Chuyên gia Michael Saylor đến từ MicroStrategy nhận định, giá Bitcoin có thể chạm mức 70.000 USD trong bốn năm tới. Thậm chí, chuyên gia này từng dự báo giá Bitcoin có thể tăng vọt lên 500.000 USD trong thập kỷ tới nếu nó khớp với vốn hóa thị trường của vàng.
Tương tự, nhiều nhà giao dịch chuyên nghiệp cho rằng giá Bitcoin vẫn đang hoạt động tốt trong đợt tăng giá hiện tại và có thể còn tăng trong nhiều phiên nữa. Theo nhà giao dịch tiền ảo kỳ cựu Scott Redler đến thời điểm này, tiền điện tử lớn nhất dường như thoát khỏi mô hình tam giác giảm dần. Trong khi đó, nhà giao dịch Jake Wujastyk tin rằng Bitcoin dường như đang trên đà hướng đến ngưỡng 24.000 - 25.000 USD.
TechDev, một chuyên gia phân tích cho biết, chưa một ai từng nói rằng kiếm tiền và nắm giữ Bitcoin trong dài hạn là một điều dễ dàng. Tuy nhiên, phần thưởng lớn nhất chỉ dành cho những người kiên trì, đủ để không nản lòng trước các sự biến động của thị trường như hiện nay.
"Chúng ta có thể thấy sự hồi sinh của nhu cầu Bitcoin vào năm 2023 nếu thời cơ đến. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều điều không chắc chắn, nhất là với điều kiện kinh tế hiện tại và những rủi ro nói trên", một nhà giao dịch bình luận.

Nguồn: Hòa Bình/VTC News