Trong phiên giao dịch ngày 26/7 tại châu Á, giá bitcoin tăng tới 12,5%, đạt 39.850 USD, mức cao nhất kể từ giữa tháng 6 vừa qua. Giá đồng ether tăng lên mốc đỉnh trong 3 tuần, đạt 2.344 USD.
Người đứng đầu bộ phận giao dịch toàn cầu của nền tảng tài sản kỹ thuật số OSL, ông Ryan Rabaglia cho biết trong 5 phiên giao dịch vừa qua đã có xu hướng tiền số tăng giá trong ngắn hạn nhờ các chỉ số kỹ thuật chủ chốt, cũng như những bình luận tích cực gần đây của giới đầu tư. Chuyên gia này nhận định triển vọng và động lực trong vòng một tuần tới rất tích cực.
Lần gần đây bitcoin tăng giá 8% lên mức 38.064 USD, tiến gần mốc đỉnh 41.341 USD của tháng 6 vừa qua, chỉ một tuần sau khi rơi xuống mức đáy 29.500 USD. Giá ether tăng gần đây nhất là 5% lên mức 2.304 USD.
Giá tiền điện tử tăng mạnh sau khi một số nhà đầu tư có tầm ảnh hưởng có những phát biểu tích cực, đem lại tín hiệu lạc quan cho các nhà giao dịch. Tuần trước, Tổng giám đốc (CEO) hãng Tesla, ông Elon Musk cho biết có khả năng hãng xe điện này của Mỹ sẽ lại chấp nhận bitcoin là phương tiện thanh toán sau khi tiến hành thẩm định về mức năng lượng tái tạo sử dụng để “đào” loại tiền số này.
Tháng 2/2021, Tesla tiết lộ đã mua 1,5 tỷ USD bitcoin và sẽ chấp nhận loại tiền điện tử này như một hình thức thanh toán. Nhưng tháng 5 vừa qua, tỷ phú Musk đảo ngược quyết định trên, viện dẫn những lo ngại về môi trường đã tồn tại từ lâu xung quanh hoạt động khai thác đồng tiền này. Bitcoin đã giảm giá hơn 10% ngay sau đó.
Cũng trong tuần qua, Giám đốc điều hành và là người đồng sáng lập Twitter, ông Jack Dorsey nói rằng bitcoin sẽ là một phần quan trọng trong tương lai của công ty này. Ngày 25/7, truyền thông Anh dẫn một nguồn tin giấu tên cho biết “gã khổng lồ” thương mại điện tử Amazon đang có kế hoạch chấp nhận thanh toán bằng bitcoin vào cuối năm 2021./.

Nguồn: Nguyễn Hằng/TTXVN/BNEWS