Theo đó, một ngày sau khi xuất viện, ông Trump đã thông báo trên Twitter rằng: “Tôi đã chỉ đạo các đại diện của mình ngừng đàm phán cho tới sau cuộc bầu cử. Ngay sau khi tôi giành chiến thắng, chúng tôi sẽ thông qua một dự luật kích thích lớn, tập trung vào những người dân chăm chỉ và các doanh nghiệp nhỏ của Mỹ".
Ông Trump yêu cầu mọi người lúc này hướng sự tập trung vào việc phê chuẩn ông Amy Coney Barrett làm thẩm phán Tòa án tối cao.
Quyết định đột ngột của ông Trump được một số người ủng hộ, nhưng cũng bị nhiều người chỉ trích, cho rằng điều đó sẽ ảnh hưởng tới triển vọng tái đắc cử của ông Trump.
Một số nhà phân tích cho rằng, việc chấm dứt đàm phán một cách đột ngột đồng nghĩa chính quyền của ông Trump sẽ ngưng hỗ trợ cử tri, kể cả khoản hỗ trợ trực tiếp 1.200 USD/người cho hầu hết các công dân trước cuộc bầu cử tổng thống năm nay, ngay cả khi tỉ lệ thất nghiệp trên toàn quốc vào khoảng 8% và hàng triệu người dân đang đối mặt với nguy cơ bị mất việc. Điều này có thể bất lợi cho ông khi cuộc bầu cử Tổng thống sắp đến gần.
 

Nguồn: VITIC/Reuters