Tỷ giá USD trong nước

Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức: 23.121 VND/USD (tăng 4 đồng so với hôm qua). Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN hiện mua vào ở mức 23.125 VND/USD và bán ra ở mức 23.765 VND/USD (tăng 4 đồng so với hôm qua).  Giá USD tự do niêm yết ở mức mua vào 23.130 đồng/USD và bán ra 23.180 đồng/USD, giá mua và giá bán cùng giảm 20 đồng so với hôm qua.

Tỷ giá USD ngày 2/6/2021

Ty gia ngoai te hom nay 2/6/2021

Tỷ giá ngoại tệ khác

Bảng so sánh tỷ giá ngoại tệ mới nhất hôm nay có 13 ngoại tệ tăng giá, 2 giảm giá mua vào. Chiều tỷ giá bán ra có 16 ngoại tệ tăng giá và 7 ngoại tệ giảm giá.

Tỷ giá ngoại tệ 2/6/2021

ĐVT: đồng

T giá USD thế gii gim

USD Index giảm 0,08% xuống 89,922 ghi nhận lúc 6h45 (giờ Việt Nam). Tỷ giá euro so với USD tăng 0,04% lên 1,2216. Tỷ giá đồng bảng Anh so với USD tăng 0,05% lên 1,4153. Tỷ giá USD so với yen Nhật tăng 0,05% lên 109,51.

Theo Reuters, tỷ giá USD dao động gần mức thấp nhất trong 5 tháng trong bối cảnh các nhà đầu tư đang chờ đợi dữ liệu về cuộc khảo sát sản xuất của Mỹ. Trước đó, chỉ số lạm phát của Mỹ công bố mức tăng hàng năm lớn nhất kể từ năm 1992.

Các quan chức Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed), đứng đầu là Chủ tịch Jerome Powell, đã nhiều lần kỳ vọng áp lực tăng giá sẽ chỉ là tạm thời và chính sách kích thích tiền tệ sẽ được duy trì trong thời gian tới. Tuy nhiên, các nhà đầu tư cho rằng một đợt phục hồi mạnh mẽ của thị trường sau khi đại dịch COVID-19 có thể khiến Fed thay đổi quan điểm.

Giới đầu tư đang chờ đợi kết quả cuộc khảo sát sản xuất và báo cáo việc làm trong tháng 5 của Mỹ để có cái nhìn sâu sắc hơn về tình hình thị trường tiền tệ.

Các chiến lược gia của ING FX dự đoán đà tăng của đồng bạc xanh có thể tiếp tục ở mức yếu do lãi suất thấp, nhưng dữ liệu tuần này có thể thay đổi đáng kể kỳ vọng của thị trường về lập trường chính sách của Fed.

Trong khi đó, tỷ giá đô la Úc so với đồng bạc xanh đang ở mức thấp kỷ lục với việc Ngân hàng trung ương Úc nhắc lại lập trường gắn với chính sách nới lỏng tiền tệ trong thời gian dài.

Đồng đô la New Zealand tăng 0,1% lên mức 0,72845 sau khi Ngân hàng Dự trữ New Zealand gây bất ngờ cho giới giao dịch khi đề cập đến việc tăng lãi suất trong tương lai.

Ở một diễn biến khác, đồng nhân dân tệ của Trung Quốc ổn định trong bối cảnh các nhà chức trách yêu cầu các ngân hàng tăng dự trữ ngoại hối, một động thái được coi là nỗ lực để hạn chế sự tăng giá nhanh của đồng tiền quốc gia châu Á này.

Cụ thể, đồng nhân dân tệ trên thị trường quốc tế bình ổn ở mức 6,3726 đổi một USD sau khi chạm mức cao nhất trong 3 năm là 6,3524 vào thứ Hai (31/5).

Lee Hardman, Chuyên gia cao cấp của MUFG, nhận định chính sách nởi lỏng tiền tệ của các ngân hàng trung ương lớn, bao gồm Fed, dự kiến sẽ tiếp tục gây áp lực lên đồng Nhân dân tệ.

Bên cạnh đó, đồng bảng của Anh đạt mức cao nhất trong 3 năm so với USD do được hỗ trợ bởi bình luận từ một nhà hoạch định chính sách của Ngân hàng Trung ương Anh vào tuần trước về triển vọng tăng lãi suất vào năm tới hoặc sớm hơn.

Đồng đô la Canada tiếp tục chuỗi xu hướng đi lên trong tháng thứ 4 liên tiếp, gần đạt mức cao nhất trong 6 năm với mức tăng 0,3% so với đồng bạc xanh nhờ triển vọng nền kinh tế trong nước được cải thiện.

 


Nguồn: VITIC