Tỷ giá USD trong nước
Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức: 23.207 VND/USD (tăng 32 đồng so với cuối tuần qua). Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN hiện mua vào ở mức 22.650 VND/USD (không đổi) và bán ra ở mức 23.150 VND/USD (không đổi so với cuối tuần qua).
Giá USD tự do niêm yết ở mức mua vào 23.620 đồng/USD và bán ra 23.690 đồng/USD, giá mua tăng 70 đồng và giá bán tăng 90 đồng so với cuối tuần qua.
Tỷ giá USD ngày 13/12/2021
ĐVT: đồng

Tỷ giá ngoại tệ ngày 13/12/2021: USD thị trường tự do tăng trở lại

Tỷ giá Euro ngày 13/12/2021
ĐVT: đồng

Tỷ giá ngoại tệ 13/12/2021
ĐVT: đồng

Tỷ giá USD thế giới ít biến động
USD Index đạt 96,074 ghi nhận lúc 6h55 (giờ Việt Nam). Tỷ giá euro so với USD đạt 1,1311. Tỷ giá đồng bảng Anh so với USD giảm 0,09% lên xuống 1,3257. Tỷ giá USD so với yen Nhật tăng 0,11% lên 113,52.
Theo Reuters, tỷ giá USD tuần này sẽ phụ thuộc vào một loạt các dữ liệu kinh tế của Mỹ cùng các thị trường quan trọng khác như châu Âu và Anh.
Sau sự thay đổi quan điểm của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) về tình hình lạm phát, báo cáo lạm phát trong lĩnh vực bán buôn và bán lẻ được kỳ vọng là những thông tin trọng tâm trong nửa đầu tuần. Tiếp đó, số liệu thống kê thất nghiệp, chỉ số PMI sản xuất của Philly Fed và PMI khu vực tư nhân trước tháng 12 sẽ thu hút sự chú ý của thị trường.
Trong khi các số liệu thống kê có thể gây ảnh hưởng, quyết định chính sách tiền tệ của Ủy ban thị trường mở liên bang (FOMC) và các dự báo kinh tế được dự đoán là động lực chính đối với đồng bạc xanh trong thời gian tới. Các thị trường chờ đợi nhận được những tin tức về sự thay đổi trong dự báo về lãi suất và bất kỳ tác động tiêu cực nào của lạm phát đối với triển vọng kinh tế.
Tại châu Âu, các chỉ số PMI khu vực tư nhân cho tháng 12 và số liệu tâm lý kinh doanh sẽ là những yếu tố được giới đầu tư quan tâm nhiều nhất vào cuối tuần để xác định hướng đi của đồng euro so với USD. Bên cạnh đó, số liệu lạm phát trong tháng 11 của khu vực đồng euro cũng được công bố vào cuối tuần. Ngoài ra, sự kiện chính trong tuần sẽ là quyết định chính sách tiền tệ của Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) và cuộc họp báo vào ngày 16/12.
Tại Anh, một loạt các báo cáo kinh tế được phát hành có khả năng tác động đến đồng bảng Anh so với USD.
Vào đầu tuần, các nhà giao dịch sẽ hướng sự chú ý đến dữ liệu về số lượng người yêu cầu trợ cấp và lạm phát, sau đó là các chỉ số PMI khu vực tư nhân của Anh. Tuy nhiên, sự kiện chính trong tuần là quyết định về chính sách tiền tệ của Ngân hàng Anh (BoE). Gần đây, sự thay đổi trong quan điểm của BoE đối với chính sách đã khiến đồng bảng Anh trượt trở lại mức dưới 1,33 USD.

Nguồn: Vinanet/VITIC