Tỷ giá USD trong nước                                                                  

Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức 23.106 VND/USD (giảm 3  đồng so với trước dịp nghĩ lễ Quốc khánh). Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN hiện mua vào ở mức 22.750 VND/USD (không đổi) và bán ra ở mức 23.749 VND/USD (giảm 3  đồng so với trước dịp nghĩ lễ Quốc khánh).

Giá USD tự do niêm yết ở mức mua vào 22.935 đồng/USD và bán ra 23.085 đồng/USD, giá mua giảm 15  đồng và giá bán giảm 75 đông so với trước dịp nghĩ lễ Quốc khánh.

Tỷ giá USD ngày 6/9/2021

đồng/USD

Tỷ giá ngoại tệ ngày 6/9/2021: USD đồng loạt giảm đầu tuần mới

Tỷ giá Euro ngày 6/9/2021

đồng/Euro

Tỷ giá ngoại tệ ngày 6/9/2021

đồng

T giá USD thế gii n đnh

USD Index đạt 92,132 ghi nhận lúc 07h00 (giờ Việt Nam). Tỷ giá euro so với USD đạt 1,1881. Tỷ giá đồng bảng Anh so với USD giảm 0,05% xuống 1,3857. Tỷ giá USD so với yen Nhật tăng 0,03% lên 109,77.

Theo Yahoo Finance, tuần này không có nhiều dữ kiện từ nền kinh tế Mỹ có khả năng ảnh hưởng mạnh đến tỷ giá USD. Đầu tuần, thị trường tại Mỹ được dự đoán sẽ ít biến động khi quốc gia này có ngày nghỉ lễ lao động vào ngày 6/9. Sau đó, các giao dịch quay trở lại với sự quan tâm của các nhà đầu tư sẽ hướng về báo cáo việc làm JOLT.

Ngày 9/9, trọng tâm thị trường sẽ chuyển sang số liệu về tình trạng thất nghiệp hàng tuần của nền kinh tế lớn nhất thế giới và các thống kê về lạm phát bán buôn được công bố vào cuối tuần.

Trong khi đó, một loạt các dữ liệu kinh tế tại châu Âu được phát hành trong tuần này có thể ảnh hưởng đến tỷ giá đồng euro so với USD.

Trước hết, báo cáo số lượng đơn đặt hàng của nhà máy Đức và số liệu sản xuất công nghiệp sẽ là những tin tức nhận được sự quan tâm lớn từ giới giao dịch trước khi dữ liệu thương mại của nền kinh tế lớn nhất châu Âu được đưa ra vào cuối tuần. Ngoài ra, biến động tỷ giá đồng euro và đồng bạc xanh cũng được cho là sẽ phụ thuộc vào chỉ số tâm lý kinh tế của ZEW của Đức và Khu vực đồng tiền chung châu Âu. Tuy nhiên, sự kiện chính trong tuần sẽ là quyết định về chính sách tiền tệ của Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB).

Tại Anh, báo cáo doanh số bán lẻ của BRC sẽ là trọng tâm chính khi các thị trường đang mong muốn đánh giá sự suy yếu trong nền kinh tế Anh. Bên cạnh đó, dữ liệu sản xuất công nghiệp và sản xuất cùng với số liệu thương mại của Anh được phát hành vào thứ Sáu (10/9) được nhận định sẽ tác động đáng kể đến tỷ giá đồng bảng Anh so với USD.

Liên quan đến các vấn đề địa chính trị, mối quan hệ giữa Mỹ với Iran, Trung Quốc và Nga sẽ tiếp tục là những lĩnh vực được các thị trường quan tâm. Đặc biệt, các tin tức cập nhật từ Trung Đông, cụ thể là tình hình tại Afghanistan sẽ vẫn được các nhà đầu tư theo dõi chặt chẽ.


Nguồn: VITIC