Tỷ giá USD trong nước
Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức: 23.101 VND/USD (giảm 4 đồng so với hôm qua). Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN hiện mua vào ở mức 22.550 VND/USD (không đổi) và bán ra ở mức 23.050 VND/USD (không đổi).
Giá USD tự do niêm yết ở mức mua vào 23.225 đồng/USD và bán ra 23.260 đồng/USD, giá mua tăng 5 đồng nhưng giá bán giảm 10 đồng so với hôm qua.
Tỷ giá USD ngày 08/4/2022
ĐVT: VND/USD

Tỷ giá USD ngày 08/4/2022 giảm cả ở ngân hàng và thị trường tự do

Tỷ giá USD thế giới tăng
USD Index tăng 0,09% lên 99,850 ghi nhận lúc 06h50 (giờ Việt Nam). Tỷ giá euro so với USD giảm 0,13% xuống 1,0863. Tỷ giá đồng bảng Anh so với USD giảm 0,04% xuống 1,3067. Tỷ giá USD so với yen Nhật tăng 0,19% lên 124,16.
Theo Reuters, tỷ giá USD tiếp tục duy trì ở mức cao nhưng đã rời khỏi mức đỉnh trong hai năm trở lại đây trong bối cảnh xuất hiện những nghi ngờ về những kế hoạch thắt chặt chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed).
Matthew Weller, Giám đốc bộ phận nghiên cứu toàn cầu tại FOREX.com, cho biết: với việc các nhà giao dịch dự đoán lãi suất sẽ tăng hơn 225 điểm cơ bản vào thời gian còn lại của năm nay, chắc chắn có nhiều rủi ro Fed không đáp ứng được kỳ vọng.
Ông Weller cũng lưu ý xu hướng tăng của đồng bạc xanh đã bắt đầu chững lại so với một số đồng tiền liên quan đến hàng hóa, nhưng cho đến khi đồng euro và yen Nhật có thể tìm thấy mức sàn, đồng USD sẽ vẫn được hỗ trợ. Trong khi đó, Chủ tịch Fed St. Louis James Bullard, một thành viên trong Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) và là quan chức có xu hướng “diều hâu”, tiếp tục đưa ra báo động về tình trạng lạm phát vào ngày 7/4.
Ông Bullard chỉ ra Fed chưa thể giải quyết vấn đề lạm phát bất chấp việc tăng lãi suất và lợi suất trái phiếu chính phủ. Tuy nhiên, nhận xét này không tác động nhiều đến tỷ giá USD.
Trước đó, đồng bạc xanh đã tăng giá sau khi biên bản cuộc họp tháng 3 của Fed được công bố, một động thái cho thấy đa số thị trường đã sẵn sàng để nâng lãi suất với mức tăng 50 điểm cơ bản trong những tháng tới. Fed cũng tuyên bố sẽ thu hẹp bảng cân đối kế toán sau cuộc họp tháng 5 với tỷ lệ 95 tỷ USD mỗi tháng.
Ở một diễn biến khác, biên bản cuộc họp ngày 10/3 của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) chỉ ra các nhà hoạch định chính sách thể hiện mong muốn nới lỏng các chương trình kích thích kinh tế bằng những hành động mạnh mẽ hơn nữa vì các điều kiện tăng lãi suất đã hoặc sắp được đáp ứng. Bên cạnh đó, cuộc bầu cử tổng thống ở Pháp với viễn cảnh ứng cử viên cực hữu Marine Le Pen đánh bại đương kim Tổng thống Emmanuel Macron đã đè nặng lên đồng euro, khiến đồng tiền này kéo dài chuỗi suy yếu so với USD.

Nguồn: Vinanet/VITIC