Tỷ giá USD trong nước
Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức: 23.125 VND/USD (giảm 13 đồng so với cuối tuần qua). Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN hiện mua vào ở mức 22.650 VND/USD (không đổi) và bán ra ở mức 23.150 VND/USD (không đổi so với cuối tuần qua).
Giá USD tự do niêm yết ở mức mua vào 23.570 đồng/USD và bán ra 23.620 đồng/USD, giá mua và giá bán cùng tăng 70 đồng so với cuối tuần qua.
Tỷ giá USD ngày 10/1/2022
ĐVT: đ/USD

Tỷ giá USD ngày 10/1/2022 tại đa số Ngân hàng thương mại tiếp tục giảm

Tỷ giá USD thế giới giảm
USD Index giảm 0,61% xuống 95,735 ghi nhận lúc 06h45 (giờ Việt Nam). Tỷ giá euro so với USD giảm 0,04% xuống 1,1355. Tỷ giá đồng bảng Anh so với USD tăng 0,05% lên 1,3592. Tỷ giá USD so với yen Nhật tăng 0,06% lên 115,63.
Theo Nasdaq, tỷ giá USD tuần này sẽ phụ thuộc vào một loạt các dữ liệu kinh tế của Mỹ và các thị trường quan trọng khác như châu Âu và Anh.
Ngày 12/1, báo cáo lạm phát tháng 12 của Mỹ sẽ là trọng tâm thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư do đây được coi là yếu tố quyết định đến các kế hoạch chính sách của Cục Dự trữ liên bang (Fed) trong năm nay. Tiếp đó, dữ liệu về tình trạng thất nghiệp cùng với thống kê doanh số bán lẻ, chỉ số tâm lý người tiêu dùng tại nền kinh tế lớn nhất thế giới sẽ được công bố lần lượt vào ngày 13/1 và ngày 14/1 dự kiến sẽ có tác động đến đồng bạc xanh. Trong khi đó, phiên điều trần của Chủ tịch Fed Jerome Powell trước Ủy ban Ngân hàng, Nhà ở và Đô thị sẽ là sự kiện quan trọng vào ngày 11/1. Các nhà giao dịch kỳ vọng ông Powell sẽ đề cập đến những định hướng chính sách của Fed trong thời gian tới.
Tại châu Âu, tỷ lệ thất nghiệp và số liệu sản xuất công nghiệp của khu vực đồng euro sẽ là những dữ liệu thống kê chính vào đầu tuần, trong khi báo cáo thương mại của toàn khu vực được phát hành vào ngày 14/1. Đây là những số liệu được cho là sẽ ảnh hưởng đến tỷ giá đồng euro so với USD. Ngoài ra, số liệu lạm phát của các quốc gia thành viên Liên minh châu Âu cũng được đưa ra trong tuần này, nhưng các chuyên gia nhận định sẽ không gây biến động nhiều đến thị trường tiền tệ.
Vế mặt chính sách tiền tệ, các thị trường đang chờ đợi sự thay đổi quan điểm của Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) về vấn đề lạm phát với việc bà Christine Lagarde, Chủ tịch ECB, sẽ có bài phát biểu trong tuần.
Tại Anh, các báo cáo kinh tế quan trọng bao gồm số liệu sản xuất công nghiệp và chế tạo cùng với dữ liệu GDP và thương mại đều được công bố vào cuối tuần. Trong số này, giới phân tích cho rằng chỉ số GDP và số liệu sản xuất chế tạo sẽ là những yếu tố quyết định đến xu hướng đồng bảng Anh so với USD.
Liên quan đến vấn đề địa chính trị có khả năng tác động đến thị trường tiền tệ, mối quan hệ giữa Mỹ với Trung Quốc và Nga tiếp tục là những tin tức cần được xem xét. Bên cạnh đó, dịch COVID-19 vẫn là một mối đe dọa đối với các nền kinh tế mà các chuyên gia lưu ý giới đầu tư cần cẩn trọng theo dõi.
 

Nguồn: Vinanet/VITIC