Tỷ giá USD trong nước
Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức: 23.108 VND/USD (tăng 4 đồng so với hôm qua). Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN hiện mua vào ở mức 22.550 VND/USD (không đổi) và bán ra ở mức 23.050 VND/USD (không đổi).
Giá USD tự do niêm yết ở mức mua vào 23.450 đồng/USD và bán ra 23.530 đồng/USD, giá mua và giá bán cùng giảm 70 đồng so với hôm qua.
Tỷ giá USD ngày 10/2/2022
ĐVT: đ/USD

Tỷ giá USD ngày 10/2/2022 quay đầu giảm

Tỷ giá USD thế giới giảm nhẹ
USD Index giảm 0,09% xuống 95,555 ghi nhận lúc 06h55 (giờ Việt Nam). Tỷ giá euro so với USD đạt 1,1421. Tỷ giá đồng bảng Anh so với USD tăng 0,08% lên 1,3536. Tỷ giá USD so với yen Nhật tăng 0,08% lên 115,57.
Theo Reuters, tỷ giá USD tiếp tục giảm trong bối cảnh đồng euro mở rộng đà tăng sau khi Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) đề cập đến vấn đề nâng lãi suất. Ngoài ra, các nhà đầu tư cũng đang chờ đợi báo cáo giá tiêu dùng (CPI) quan trọng của Mỹ dự kiến được công bố ngày 10/2.
Chỉ số CPI có thể đưa ra những manh mối mới về tốc độ thắt chặt tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Giới giao dịch nhận định dữ liệu này sẽ cao hơn dự kiến, đông nghĩa với việc Fed sẽ có động thái tăng lãi suất mạnh mẽ. Theo các nhà kinh tế được khảo sát bởi Reuters, CPI trong tháng 1 của Mỹ sẽ chứng kiến mức tăng 0,5% hàng tháng và 7,3% trong cả năm.
Trong khi đó, các nhà đầu tư đã điều chỉnh dự báo về xu hướng tăng lãi suất của ECB sau khi Chủ tịch Christine Lagarde lần đầu tiên đưa ra khả năng thắt chặt tiền tệ trong năm nay. Tìm cách xoa dịu kỳ vọng ngày càng tăng của thị trường đối với kế hoạch nâng lãi suất, bà Lagarde đã trấn an các nhà giao dịch bằng cách tuyên bố chưa cần vội vàng siết chặt chính sách tiền tệ.
Mặc dù vậy, sự thay đổi lớn về định hướng chính sách của ECB trong tuần qua đã làm giảm đà tăng gần đây của đồng bạc xanh.
Theo Thomas Anderson, Giám đốc điều hành tại Moneycorp, tỷ giá USD có thể sẽ vẫn bị giới hạn trong một phạm vi khi đang chịu tác động từ những phát biểu của ECB cũng như dữ liệu lạm phát sắp được phát hành.
Marc Chandler, Giám đốc chiến lược thị trường tại Bannockburn Global Forex, cho biết kế hoạch của ECB và Fed còn rất nhiều điều bất ổn, vì vậy các cơ quan này muốn duy trì sự linh hoạt trong các định hướng sắp tới.
Ngày 9/2, Loretta Mester, Chủ tịch Fed của Cleveland, cho biết việc tăng lãi suất trong tương lai sau tháng 3 sẽ phụ thuộc vào tình trạng của lạm phát. Ngoài ra, Chủ tịch Fed Atlanta Raphael Bostic nhận định lạm phát trong nền kinh tế Mỹ có thể sắp giảm xuống, nhưng quan chức này vẫn nghiêng về kịch bản lãi suất tăng mạnh trong năm nay.

Nguồn: Vinanet/VITIC/