Tỷ giá USD trong nước
Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức: 23.119 VND/USD (tăng 6 đồng so với hôm qua). Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN hiện mua vào ở mức 22.550 VND/USD (không đổi) và bán ra ở mức 23.050 VND/USD (không đổi).
Giá USD tự do niêm yết ở mức mua vào 23.500 đồng/USD và bán ra 23.560 đồng/USD, giá mua không đổi, còn giá bán tăng 10 đồng so với hôm qua.
Tỷ giá USD ngày 18/2/2022
ĐVT: đ/USD

Tỷ giá USD ngày 18/2/2022 đồng loạt tăng

Tỷ giá USD thế giới tăng
Ghi nhận tại thời điểm 6h40 (theo giờ Việt Nam), chỉ số USD Index dao động quanh mức 95,8 điểm, tăng hơn 0,13%.
Tỷ giá EUR so với đồng USD tăng nhẹ 0,06% lên khoảng 1,1368. Tỷ giá đồng bảng Anh so với đồng bạc xanh tăng 0,04% lên 1,362. Cùng thời điểm, tỷ giá USD so với yen Nhật đạt 114,9 - giảm 0,03%.
Theo tin từ Nasdaq, các nhà đầu tư đang bận rộn đánh giá bình luận của Tổng thống Joe Biden về nguy cơ chiến tranh giữa Nga và Ukraine và kế hoạch tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Trong một cuộc trao đổi với báo giới cuối ngày 17/2, ông Biden nói "mọi dấu hiệu" đều cho thấy Nga sắp tấn công vào Ukraine. Trước đó, quân đội Ukraine và phiến quân ly khai thân Nga ở miền đông Ukraine đã nã đạn vào nhau tại vùng Luhansk. Đồng thời, các nhà đầu tư vẫn đang cố gắng đánh giá biên bản cuộc họp tháng 1 của Fed. Biên bản này cho thấy các nhà hoạch định chính sách nhất trí rằng đã đến lúc nâng lãi suất nhưng quyết định cuối cùng vẫn dựa vào phân tích dữ liệu tại từng cuộc họp.
Ông Adam Button, chuyên gia phân tích tiền tệ tại nền tảng ForexLive (Toronto, Canada), cho hay: "Rõ ràng, thị trường đang trong tình trạng bấp bênh vì cuộc khủng hoảng ở Ukraine. Chúng tôi đã thấy phần nào sự biến động sau khi truyền thông đưa tin về cuộc pháo kích ở Ukraine".
Song, dường như ảnh hưởng của căng thẳng Nga - Ukraine đến thị trường đang giảm dần. "Tác động của những cuộc đàm phán cứng rắn và những lời cảnh báo nguy hiểm đang suy yếu dần. Thị trường đang chờ đợi xem hành động của các bên hoặc diễn biến tiếp theo", ông Button nói.
Trong khi đó, vị chuyên gia bày tỏ: "Không có gì trong biên bản cuộc họp của Fed cho thấy họ sẽ tăng lãi suất 50 điểm cơ bản tại cuộc họp tháng 3 tới. Thị trường đang suy nghĩ lại về khả năng Fed tăng đến 50 điểm cơ bản".
"Điều đó gây bất lợi cho đồng USD", ông Button chia sẻ với Nasdaq. Hiện tại, các nhà đầu tư cho rằng xác suất Fed tăng lãi suất 50 điểm cơ bản là 72%, giảm nhẹ so với mức 80% hồi đầu tuần.

Nguồn: Vinanet/VITIC