Tỷ giá USD trong nước
Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức: 23.142 VND/USD (giảm 25 đồng so với hôm qua). Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN hiện mua vào ở mức 22.550 VND/USD (không đổi) và bán ra ở mức 23.050 VND/USD (không đổi).
Giá USD tự do niêm yết ở mức mua vào 23.400 đồng/USD và bán ra 23.450 đồng/USD, giá mua giảm 20 đồng và giá bán giảm 10 đồng so với hôm qua.
Tỷ giá USD ngày 18/3/2022
ĐVT: đ/USD

Tỷ giá USD ngày 18/3/2022 vẫn trong xu hướng giảm

Tỷ giá USD thế giới giảm
Đồng USD đã rơi xuống mức thấp nhất trong tuần khi các nhà đầu tư đang đánh giá triển vọng về chính sách tiền tệ mới của Cục dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sau khi nâng lãi suất vào phiên họp chính sách tháng 3. Trong khi đó, đồng euro lại tăng điểm trong bối cảnh thị trường đổ dồn con mắt vào cuộc đàm phán giữa Nga và Ukraine.
Chính sách tiền tệ của Fed đã trở nên cứng rắn hơn với việc tăng 0,25 điểm % lãi suất cơ bản và dự kiến sẽ tăng lên mức 1,75 - 2% vào cuối năm 2022 và lên 2,8% trong năm tiếp theo. Tuy nhiên, động thái này của Fed đã không tạo bất ngờ hơn so với sự kỳ vọng của các nhà đầu tư.
Ông Bipan Rai, Trưởng bộ phận chiến lược ngoại hối Bắc Mỹ tại CIBC Capital Markets, cho biết: Thông điệp mạnh mẽ nhất ngày 17/3 là Fed sẽ tăng lãi suất và chủ yếu do lo ngại về áp lực lạm phát gia tăng. Thị trường đang đặt cược rằng quan điểm hiện tại của Fed có thể thay đổi trong những quý tới và có rất nhiều thứ đã được định giá cho thị trường lãi suất ngắn hạn của Fed trong năm nay. Điều đó đã gây áp lực lên đồng bạc xanh.
Chỉ số USD Index, đo lường sức mạnh của đồng bạc xanh so với 6 loại tiền tệ giao dịch, đã giảm 0,5% ở mức 97,980 và xuống mức thấp nhất trong một tuần. Chỉ số này vẫn tăng 2,4% cho đến nay.
Đồng euro tăng 0,5% ở mức 1,1095 USD/EUR và chạm mức cao nhất kể từ đầu tháng 3, các quan chức của Ukraine và Nga đã gặp lại nhau để đàm phán hòa bình, nhưng một thoả thuận vẫn còn xa vời. Đồng rup Nga (RUB) đã tăng trong giao dịch ở Moscow và giảm nhẹ trên thị trường quốc tế. Trên các sàn giao dịch nước ngoài, giá chào mua đồng RUB được giao dịch ở mức 104 RUB/USD, giảm 3,9%. Đồng đô la Úc (AUD) nhạy cảm với hàng hóa đã tăng 1,2% so với USD.
Giá dầu tăng 8% vào ngày 17/3 với thị trường quan tâm trở lại vào tình trạng thiếu hụt nguồn cung trong những tuần tới do các lệnh trừng phạt đối với Nga.
Đồng euro tăng so với bảng Anh và đạt mức cao nhất kể từ đầu tháng 2. Ngân hàng Trung ương Anh (BoE) đã tăng lãi suất như dự kiến, nhưng đã dịu bớt ngôn từ về nhu cầu tăng thêm.
Đồng USD giảm 0,1% so với đồng yen Nhật. Đầu ngày 17/3, Thống đốc Ngân hàng Trung ương Nhật Bản Haruhiko Kuroda cho biết lạm phát của Nhật Bản khó có thể đạt mục tiêu là 2%, ngay cả khi chi phí năng lượng tăng, điều đó dẫn đến khả năng tiếp tục duy trì chính sách tiền tệ dễ dàng.

Nguồn: Vinanet/VITIC