Tỷ giá USD trong nước
Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức: 23.107 VND/USD (tăng 1 đồng so với cuối tuần qua). Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN hiện mua vào ở mức 22.550 VND/USD (không đổi) và bán ra ở mức 23.050 VND/USD (không đổi).
Giá USD tự do niêm yết ở mức mua vào 23.270 đồng/USD và bán ra 23.320 đồng/USD, giá mua và giá bán cùng tăng 20 đồng so với cuối tuần qua.
Tỷ giá USD ngày 18/4/2022
                                                                             ĐVT: VND/USD

Tỷ giá USD ngày 18/4/2022 tăng cả ở ngân hàng và trên thị trường

Giá USD thế giới tăng nhẹ
USD Index tăng 0,19% lên 100,51 theo ghi nhận lúc 06h30 (giờ Việt Nam). Tỷ giá euro so với USD giảm 0,02% xuống mức 1,0812. Tỷ giá đồng bảng Anh so với USD giảm 0,05% về 1,3053. Tỷ giá USD so với yen Nhật đã tăng 0,15% ở mức 126,65, tiếp tục tuần lên giá thứ bảy trong hai tháng qua.
Theo DailyFX, đồng USD ghi nhận thêm đà tăng giá nhẹ sau một tuần tăng của lãi suất trái phiếu chính phủ Mỹ và sau khi ngày càng có nhiều quan chức Cục Dự trữ Liên bang (Fed) nhận định về sự sẵn sàng của Fed trong việc bình thường hóa chính sách tiền tệ với tốc độ nhanh hơn.
Đồng USD sẽ tiếp tục bị ảnh hưởng khi Chủ tịch Fed Jerome Powell dự kiến sẽ phát biểu về nền kinh tế toàn cầu tại Cuộc họp mùa xuân của IMF và trong bối cảnh có những dấu hiệu về một sự điều chỉnh sắp tới trong chiến lược rút lui của FOMC. Ngoài ra, đồng bạc xanh cũng có sự hỗ trợ từ việc Fed đang trên đà bắt tay vào tiến hành một loạt các đợt tăng lãi suất cùng với thắt chặt định lượng.
Việc đồng USD lên giá càng làm gia tăng chênh lệch giá trị với đồng bảng Anh sau khi đồng bảng Anh đã giảm xuống mức thấp trong ba tháng đầu năm. Việc bảng Anh được nhận định giảm giá so với USD có thể sẽ tiếp tục, trừ khi có sự thay đổi lớn trong triển vọng kinh tế vĩ mô, đăc biệt là diễn biến cuộc khủng hoảng ở Ukraine.
Tỷ giá USD so với yen Nhật có đà tăng ngoài việc do USD lên giá còn bắt nguồn từ sự phân hóa chính sách tiền tệ ngày càng lớn giữa Ngân hàng Trung ương Nhật Bản và nước lớn khác khi chính sách tiền tệ được theo đuổi ở Nhật Bản hiện vẫn là siêu nới lỏng tiền tệ.
Nhìn chung, lợi suất trái phiếu chính phủ toàn cầu tiếp tục tăng chủ yếu là do dự đoán Fed sẽ kiên quyết hơn với chính sách thắt chặt tiền tệ của mình cùng những dấu hiệu từ các nhà hoạch định chính sách khi nhận định về tương lai tăng lãi suất 50 điểm phần trăm để đưa giá cả tăng nhanh.

Nguồn: Vinanet/VITIC