Tỷ giá USD trong nước
Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức: 23.133 VND/USD (tăng 14 đồng so với cuối tuần qua). Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN hiện mua vào ở mức 22.550 VND/USD (không đổi) và bán ra ở mức 23.050 VND/USD (không đổi).
Giá USD tự do niêm yết ở mức mua vào 23.470 đồng/USD và bán ra 23.520 đồng/USD, giá mua giảm 10 đồng và giá bán giảm 20 đồng so với cuối tuần qua.
Tỷ giá USD ngày 21/2/2022
ĐVT: đ/USD

Tỷ giá USD ngày 21/2/2022 sụt giảm

Tỷ giá USD thế giới tăng
USD Index tăng 0,32% lên 96,105 ghi nhận lúc 06h55 (giờ Việt Nam). Tỷ giá euro so với USD giảm 0,02% xuống 1,1319. Tỷ giá đồng bảng Anh so với USD tăng 0,01% lên 1,3592. Tỷ giá USD so với yen Nhật giảm 0,10% xuống 114,89.
Theo Nasdaq, tỷ giá USD tuần này phụ thuộc nhiều vào dữ liệu kinh tế từ các trung tâm kinh tế lớn như Mỹ, châu Âu và Anh cũng như tình hình địa chính trị tại Nga và Ukraine.
Vào đầu tuần, các chỉ số PMI của khu vực tư nhân và chỉ số tâm lý người tiêu dùng trong tháng 2 của Mỹ sẽ là những tin tức kinh tế tiêu điểm, nhiều khả năng tác động đến đồng bạc xanh. Tiếp đó, trọng tâm của thị trường sẽ chuyển sang báo cáo GDP quý IV/2021 và báo cáo thất nghiệp của nền kinh tế lớn nhất thế giới, dự kiến được công bố vào ngày 24/2. Bên cạnh đó, dữ liệu về các loại hàng hóa lâu bền cốt lõi, chi tiêu cá nhân và số liệu lạm phát của Mỹ được phát hành vào cuối tuần cũng có thể tác động đến tỷ giá USD. Trong khi đó, các báo cáo PMI khu vực tư nhân cho Pháp, Đức và toàn bộ khu vực đồng tiền chung châu Âu sẽ là những yếu tố ảnh hưởng đến tỷ giá đồng euro so với USD. Sau những con số đáng thất vọng trong tháng 1, các thị trường mong đợi sẽ xuất hiện một sự phục hồi trong các lĩnh vực tư nhân tại đây.
Vào giữa tuần, số liệu kinh doanh và tâm lý người tiêu dùng của Đức sẽ thu hút phần lớn sự quan tâm của các nhà đầu tư trước khi thống kê GDP quý IV từ Pháp và Đức được đưa ra vào ngày 25/2. Ngoài ra, tuần này cũng là thời điểm phát hành các báo cáo lạm phát và chi tiêu của người tiêu dùng Pháp trong tháng 1, tuy nhiên, những con số này khó gây ra sự biến động trên thị trường tiền tệ.
Về mặt chính sách tiền tệ, Chủ tịch Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) Christine Lagarde sẽ có bài phát biểu vào cuối tuần, trong đó các nhà phân tích và giới giao dịch kỳ vọng sẽ nhận được những manh mối rõ ràng hơn về định hướng của cơ quan này trong thời gian tới.
Tại Anh, các dữ liệu kinh tế quan trọng có khả năng ảnh hưởng đến tỷ giá đồng bảng Anh và USD bao gồm PMI khu vực tư nhân và số lượng các đơn đặt hàng công nghiệp lần lượt được công bố vào ngày 21/2 và ngày 22/2.
Liên quan đến vấn đề địa chính trị, căng thẳng giữa Nga và Ukraine tiếp tục là mối quan tâm hàng đầu trong tuần này, có thể làm lu mờ tác động của các dữ liệu kinh tế cũng như tin tức từ các ngân hàng trung ương.

Nguồn: Vinanet/VITIC