Tỷ giá USD trong nước
Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức: 23.135 VND/USD (không đổi so với hôm qua). Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN hiện mua vào ở mức 22.550 VND/USD (không đổi) và bán ra ở mức 23.050 VND/USD (không đổi).
Giá USD tự do niêm yết ở mức mua vào 23.440 đồng/USD và bán ra 23.490 đồng/USD, giá mua và giá bán cùng tăng 20 đồng so với hôm qua.
Tỷ giá USD ngày 27/4/2022
                                                                                 ĐVT: VND/USD

Tỷ giá USD ngày 27/4/2022 tại ngân hàng Thương mại biến động nhẹ

USD thế giới tăng
USD Index đang ở mức 102,27 theo ghi nhận lúc 06h30 (giờ Việt Nam). Chỉ số này đã tăng gần 3% tính riêng trong tháng này, là tháng tăng lớn nhất kể từ tháng 11/2015. Tỷ giá euro so với USD tăng nhẹ 0,08% ở mức 1,0646. Tỷ giá đồng bảng Anh so với USD tăng 0,09% ở mức 1,2584. Tỷ giá USD so với yen Nhật giảm 0,04% ở mức 127,28.
Theo Investing, đồng USD giao dịch ổn định nhưng vẫn ở mức cao trong gần hai năm khi thị trường lo lắng về tác động của việc phong tỏa do COVID-19 lên tăng trưởng của Trung Quốc trong khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đang chuẩn bị cho việc thắt chặt tiền tệ mạnh mẽ hơn, bắt đầu với việc có khả năng sẽ tăng lãi suất 50 điểm cơ bản tại cuộc họp tiếp theo của ngân hàng trung ương vào tháng Năm. Các nhà giao dịch hợp đồng tương lai lãi suất kỳ vọng Fed sẽ tăng lãi suất lên 2,66% vào cuối năm từ 0,33% như hiện nay.
Kevin Beckham, một chuyên gia tài chính độc lập cho biết, các giao dịch phi rủi ro chiếm ưu thế trên thị trường tài chính toàn cầu khi những lo ngại gia tăng về các đợt đóng cửa của Trung Quốc khi việc phong tỏa hiện đã diễn ra được khoảng một tháng và sẽ còn nghiêm ngặt hơn. Quỹ Tiền tệ Quốc tế tuần trước đã cắt giảm dự báo tăng trưởng của Trung Quốc trong năm nay xuống còn 4,4%, thấp hơn nhiều so với mục tiêu khoảng 5,5% của Bắc Kinh với tình hình dịch bệnh như vậy.
Erik Nelson, chuyên gia kinh tế vĩ mô tại Wells Fargo ở New York, cho biết những lo ngại về tăng trưởng của Trung Quốc đang “đổ thêm dầu vào lửa” vào sức mạnh của đồng USD. Tờ Wall Street Journal hôm qua cũng đưa tin rằng Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã nói với các quan chức rằng ông ấy muốn tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc vượt qua Mỹ trong năm nay. Điều này có thể chậm hơn so với dự kiến.
Đồng nhân dân tệ đang ở dưới mức thấp nhất trong 17 tháng của phiên đầu tuần, đã phục hồi nhẹ sau khi Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc xoa dịu một số lo ngại của thị trường bằng cách tuyên bố họ sẽ cắt giảm lượng ngoại hối mà các ngân hàng phải giữ làm dự trữ trong nỗ lực ngăn chặn đà giảm của đồng tiền này.
Đồng đô la Úc được ghi nhận tăng 0,4% lên 0,7208, phục hồi từ mức thấp nhất trong hai tháng chỉ trong một đêm cũng với việc Trung Quốc phong tỏa đã ảnh hưởng đến giá hàng hóa.
Giá đồng yen Nhật nhích nhẹ trở lại so với mức thấp nhất trong 20 năm của tuần trước là 129,40. Các nhà đầu tư sẽ theo dõi xem BOJ có thực hiện bất kỳ thay đổi nào đối với chính sách kiểm soát đường cong lợi suất của mình hay không. Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida hôm qua cho biết chính phủ sẽ hướng tới mục tiêu ổn định tiền tệ với chính sách kinh tế làm giảm dòng chảy thu nhập trong nước và tăng cường dòng vốn, nhưng vẫn phải xem xét cả tác động tích cực và tiêu cực mà đồng yen yếu đi có thể tạo ra đối với nền kinh tế.
Đồng euro chỉ đang ở mức cao hơn một chút so với mức thấp nhất hai năm đạt được đầu tuần, ngay cả khi Tổng thống Pháp tái đắc cử Emmanuel Macron không ủng hộ đồng tiền chung này. Đồng euro gặp cản trở bởi lo ngại về tác động của cuộc chiến ở Ukraine đối với nền kinh tế khu vực châu Âu và kỳ vọng Ngân hàng Trung ương châu Âu sẽ trì hoãn trong chính sách hơn so với Fed. Ông Beckham cũng nhận định đồng euro hiện đang bị áp lực bởi đồng USD mạnh hơn, bất ổn chính trị, Fed quyết liệt nâng lãi suất, lo ngại về an ninh năng lượng ở Khối EU và lo lắng về kinh tế gia tăng trong khu vực. Như vậy, đồng euro khó có thể tăng đáng kể trong thời gian tới.
 

Nguồn: Vinanet/VITIC