Công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes cho biết các nhà khoan dầu Mỹ đã cắt giảm 4 giàn khoan trong tuần tính tới 25/8, đưa tổng số giàn khoan giảm xuống 759 giàn, so với 406 giàn khoan hoạt động trong cùng tuần một năm trước. Các nhà khoan dầu đã bổ sung 56 trong 65 tuần qua kể từ đầu tháng 6/2016. Số giàn khoan là một chỉ số sớm của sản lượng trong tương lai.
Các nhà máy lọc dầu, kho cảng, giàn khoan dầu và các cơ sở hạ tầng khác đã đóng cửa sản xuất do siêu bão Harvey có thể đổ bộ vào bờ biển trung tâm Texas vào tối 25/8 hay sớm thứ bảy 26/8, có thể là cơn bão lớn nhất đổ vào đất liền Mỹ trong 12 năm.
Siêu bão Harvey cũng có thể gây lũ lụt cho các mỏ dầu đá phiến trong lục địa ở phía nam Texas, nơi sản xuất hơn 1 triệu thùng dầu mỗi ngày.
EOG Resources Inc cho biết họ hạn chế việc khoan và đóng cửa một số nơi sản xuất tại khu vực đá phiến Eagle Ford. Noble Energy Inc và Statoil ASA cũng cho biết họ đã sơ tán một số nhân viên từ các cơ sở sản xuất tại khu vực này.
Sản lượng của Mỹ được dự kiến tăng lên 9,4 triệu thùng/ngày trong năm 2017 và kỷ lục 9,9 triệu thùng/ngày vào năm 2018 từ 8,9 triệu thùng/ngày trong năm 2016.
BHP Billiton, nhà khai mỏ lớn nhất thế giới cho biết họ sẽ thoát khỏi hoạt động kinh doanh dầu mỏ và khí đốt mà họ có được khi dầu mỏ bùng nổ.
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn: Vinanet