Theo công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes, các nhà khoan dầu đã cắt giảm 4 giàn khoan trong tuần tính tới ngày 6/9, đưa tổng số giàn khoan giảm xuống 738 giàn, mức thấp nhất kể từ tháng 11/2017. Trong cùng tuần một năm trước có 860 giàn khoan hoạt động.
Số giàn khoan dầu, một chỉ số sớm cho sản lượng tương lai, đã giảm hơn 9 tháng do các nhà sản xuất và nhà cung cấp của họ đang cắt giảm ngân sách, nhân viên và mục tiêu sản xuất trong bối cảnh một loạt các dự báo giá dầu và khí sẽ ở mức thấp trong vài năm.
Việc khoan chậm lại đang thúc đẩy cắt giảm chi phí dịch vụ mỏ dầu, gồm cắt giảm nhân viên và cấu trúc lại tại các công ty hàng đầu Schlumberger NV và Halliburton.
Schlumberger chưa dự định giảm bút toán trong quý này, lưu ý kết quả tại Bắc Mỹ bị áp lực giảm đáng kể, theo giám đốc điều hành Olivier Le Peuch.
CEO mới được bổ nhiện đã vạch ra quan điểm của ông cho công ty dịch vụ mỏ dầu lớn nhất thế giới này, hứa thoát khỏi tình trạng kinh doanh không lợi nhuận, cấu trúc lại một số đơn vị và tập trung vào doanh thu.
CEO Halliburton ông Jeff Miller đã trả lời các nhà đầu tư rằng tăng trưởng đang chậm lại trong ngành công nghiệp đá phiến Mỹ và việc cắt giảm chi tiêu của các khách hàng đầu và khí sẽ dẫn tới việc hợp nhất các nhà cung cấp dịch vụ dầu mỏ.
Mark Papa, CEO của công ty Centennial Resource Development cho biết ông dự kiến sản lượng dầu của Mỹ sẽ tăng 700.000 thùng/ngày trong năm 2020, chậm hơn so với ước tính của chính phủ do giá dầu thô giảm, hạn chế vốn được áp đặt bởi các nhà đầu tư Phố Wall.
Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) dự kiến sản lượng dầu thô của Mỹ sẽ tăng lên 12,27 triệu thùng/ngày trong năm 2019 từ mức kỷ lục 10,99 triệu thùng/ngày trong năm 2018.
Công ty dịch vụ tài chính Mỹ Cowen & Co cho biết các công ty thăm dò và khai thác (E&P) họ theo dõi dự đoán vốn kinh doanh giảm 5% cho khoan và hoàn thành giếng khoan trong năm 2019 so với năm 2018.
Cowen cho biết các nhà sản xuất độc lập dự kiến chi tiêu ít hơn 11% trong năm 2019, trong khi các công ty dầu lớn dự kiến chi tiêu thêm khoảng 16%.
Tổng cộng, Cowen cho biết tất cả các công ty E&P họ theo dõi báo cáo chi tiêu khoảng 80,5 tỷ USD trong năm 2019 so với 84,6 tỷ USD trong năm 2018.
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn: Vinanet