Theo công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes, các nhà khoan dầu đã bổ sung 10 giàn khoan trong tuần trước, mang tổng số giản khoan lên 672 giàn, cao nhất kể từ tháng 8/2015. Trong cùng tuần một năm trước, có 354 giàn khoan hoạt động.
Hơn một nửa số giàn khoan được bổ sung kể từ tháng 6/2016 khi giá dầu lần đầu tiên vượt mốc 50 USD/thùng, là tại lưu vực Permian, khu vực sản xuất dầu đá phiến lớn nhất của quốc gia này tại tây Texas và đông New Mexico. Các nhà khoan dầu trong tuần trước đã bổ sung 12 giàn khoan tại đó, mang tổng số giàn khoan lên tới 331 giàn, cao nhất kể từ tháng 2/2015.
Giám đốc điều hành của tập đoàn Chevron, ông John Watson cho biết công ty này có thể thúc đẩy phát triển lưu vực Permian rộng lớn của họ.
Giá dầu thô kỳ hạn của Mỹ đã giao dịch ở mức cao nhất một tháng gần 53 USD/thùng trong ngày 7/4 sau khi Mỹ bắn tên lửa vào một căn cứ không quân của chính phủ Syria, đẩy hợp đồng này theo xu hướng tăng tuần thứ hai liên tiếp.
Giới phân tích dự đoán các công ty năng lượng Mỹ sẽ tăng cường chi tiêu trong khoan và bơm thêm dầu mỏ, khí tự nhiên từ các mỏ đá phiến trong những năm tới với giá năng lượng được dự kiến tăng.
Các nhà phân tích tại công ty Simmons & Co, các chuyên gia năng lượng tại ngân hàng đầu tư Mỹ, Piper Jaffray, trong tuần trước dự báo tổng số giàn khoan dầu mỏ và khí đốt sẽ đạt trung bình 851 giàn trong năm 2017, 978 giàn trong năm 2018 và 1.089 giàn trong năm 2019. Hầu hết các giếng sản xuất cả dầu mỏ và khí đốt.
Giới phân tích tại công ty dịch vụ tài chính Mỹ, Cowen & Co cho biết trong một lưu ý tuần trước rằng việc theo dõi vốn kinh doanh của họ chỉ ra 57 công ty thăm dò và sản xuất E&P có kế hoạch tăng cường chi tiêu trung bình 50% trong năm 2017 so với năm 2016.
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn: Vinanet