Tổng cộng số giàn khoan tính tới 1/9 là 759 giàn, so vơi 407 giàn khoan hoạt động trong cùng tuần một năm trước. Các nhà khoan dầu đã bổ sung số giàn khoang 56 trong số 67 tuần qua kể từ đầu tháng 6/2016. Số giàn khoan là một chỉ số ban đầu cho sản lượng trong tương lai.
Cơn báo Harvey đã làm thiệt mạng hơn 40 người và gây ngập lụt kỷ lục cho trung tâm dầu mỏ Texas, làm tê liệt công suất lọc dầu 4,4 triệu thùng/ngày.
Cơn bão lịch sử này đã gây bất ổn lớn trong ngành năng lượng Mỹ, buộc các đường ống dẫn sản phẩm đóng cửa hay giảm công suất và khuấy động lo lắng về thiếu hụt nhiên liệu.
Chính phủ Mỹ đã giải phóng kho dự trữ dầu mỏ chiến lược lần đầu tiên trong năm 5 năm vào ngày 31/8, đưa 1 triệu thùng dầu thô tới một nhà máy lọc dầu đang hoạt động tại Louisiana.
Các nhà sản xuất như EOG Resources, ConocoPhillips và Chesapeake Energy đã từ từ đưa sản xuất bị ảnh hưởng trở lại hoạt động.
EOG một trong những nhà sản xuất dầu đá phiến và khí đốt lớn nhất quốc gia cho biể họ khôi phục hoạt động tại một số vị trí của mỏ Eagle Ford sau khi bị ngừng bởi cơn báo Harvey. Công ty này không cho biết bao nhiêu phần sản xuất của họ đã bị đóng cửa.
Sản lượng dầu thô của Mỹ trong tháng 6 giảm 73.000 thùng/ngày xuống 9,1 triệu thùng/ngày, theo Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ. Sản lượng tháng 5 được điều chỉnh tăng 1.000 thùng/ngày thành 9,17 triệu thùng/ngày
Tồn kho dầu thô thương mại của Mỹ giảm 5,39 triệu thùng trong tuần trước xuống 457,77 triệu thùng, giảm 14,5% so với mức kỷ lục hồi tháng 3.
Lượng dầu thô các nhà máy lọc dầu sử dụng đạt cao kỷ lục 17,73 triệu thùng/ngày, số lượng này được dự kiến giảm trong tuần trước do đóng cửa cơ sở hạ tầng.
Các nhà phân tích tại JBC Energy cho biết số liệu đó có thể giảm xuống 15 – 16 triệu thùng/ngày. Những người khác cho biết nhà máy lọc dầu đóng cửa có thể dẫn tới tồn kho dầu thô tăng.
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn: Vinanet