Giá dầu giảm xuống mức thấp nhất trong hơn ba tháng do lo ngại nhu cầu suy giảm ở Mỹ và Trung Quốc, với giá dầu Brent kỳ hạn tương lai giao dịch ở mức 80,50 USD/thùng.
Việc dỡ bỏ các lệnh trừng phạt đối với ngành dầu mỏ của Venezuela vào tháng 10/2023 đã bổ sung thêm nguồn cung cho thị trường vốn đang căng thẳng do OPEC+ cắt giảm sản lượng.
Giá dầu cũng đã mất đi một số mức tăng so với tháng trước do lo ngại rằng sự leo thang trong cuộc xung đột Israel-Hamas có thể làm gián đoạn nguồn cung từ Trung Đông.
Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ cho biết rằng sản lượng dầu thô của Mỹ trong năm nay sẽ tăng ít hơn so với dự kiến trước đó, nhưng nhu cầu sẽ giảm.
Tuy nhiên, Barclays cho biết dự báo giá dầu của họ vẫn cao hơn mức đồng thuận, lưu ý rằng triển vọng nhu cầu của họ đã tăng lên. Họ đã tăng dự báo nhu cầu của Trung Quốc lên lần lượt là 200.000 và 300.000 thùng mỗi ngày vào năm 2023 và 2024.
Ngân hàng này cho biết giá dầu sẽ vẫn tương đối cao ít nhất là cho đến cuối thập kỷ này, "vì mặc dù quá trình chuyển đổi đang diễn ra, phía nguồn cung dường như bị hạn chế hơn", chốt giá dầu Brent trong giai đoạn 2025-2030 ở mức 80 USD/thùng.

 

Nguồn: Vinanet/VITIC/Reuters