Hoạt động dầu, khí đốt và việc làm giảm trong quý 4/2019 tại khu vực Dallas, gồm mỏ dầu đá phiến lớn nhất của Mỹ, lưu vực Permian ở Texas và New Mexico.
Giá dầu Mỹ gần 60 USD/thùng trong hầu hết năm nay, do nhiều công ty năng lượng cắt giảm nhân viên và giảm ngân sách, ngay cả khi các quốc gia xuất khẩu dầu lớn hạn chế sản lượng. Khoảng 36% các nhà sản xuất dầu mỏ và khí đốt cắt giảm ngân sách trong năm tới.
Dầu của Mỹ đã phục hồi lên 61,72 USD/thùng, tăng khoảng 6% trong một tháng trước, nhưng các nhà sản xuất dầu và công ty dịch vụ của họ (công ty cung cấp thiết bị và nhân công mỏ dầu) đang dự kiến giá dầu từ 54 tới 55 USD/thùng cho ngân sách năm 2020 của họ.
Một người trả lời khảo sát cho biết “giá dầu tiếp tục yếu và chi phí cao đang siết chặt lợi nhuận”. “Rất khó để tìm ra bất kỳ dự án nào có ý nghĩa về mặt kinh tế”.
Theo Rystad Energy báo cáo cũng đã hỏi các công ty dầu khí về đuốc khí tự nhiên trong lưu vực Permian, đạt mức cao mới mọi thời đại trong quý 3/2019, trung bình hơn 750 triệu feet khối mỗi ngày (MMcfd),
Theo khảo sát của ngân hàng Dự trữ Liên bang Dallas, công suất vận chuyển theo đường ống và thiếu nhà máy thu gom và chế biến là những lý do hàng đầu cho đuốc dầu khí.
 

Nguồn: VITIC/Reuters